Theo Softpedia, "những vụ việc khác đang được Apple giúp đỡ FBI điều tra" có thể là 12 chiếc iPhone mà FBI đang muốn Apple mở khoá. Cả 12 chiếc iPhone này đều không có liên quan tới các vụ khủng bố như chiếc iPhone 5c trong vụ việc tại San Bernardino.

Rất có thể, chiếc iPhone 5c này chỉ là phần nổi của tảng băng. Bằng cách buộc Apple phải hack một thiết bị duy nhất, FBI sẽ tạo ra tiền lệ để có thể đem ra tranh cãi tại tòa trong tất cả các vụ án sau đó. Về phía mình, Cơ quan Điều tra Liên bang của nước Mỹ vẫn khẳng định rằng đây là một vụ việc riêng lẻ, tuy công cụ phần mềm được Apple phát triển cho vụ việc này có thể sẽ được sử dụng trên những chiếc iPhone khác.

Từ trước tới nay, Apple đã luôn từ chối chấp nhận các yêu cầu dạng này với quan điểm rằng hãng chỉ có thể cung cấp thông tin nằm trên máy chủ của mình chứ không phải là thông tin trên các thiết bị đã bán ra. Công ty của CEO Tim Cook gọi công cụ được FBI yêu cầu là "cửa hậu" (backdoor) và cũng khẳng định chưa từng tự hack vào các thiết bị của mình.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)