iPhone đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của giới trẻ

Cuộc khảo sát của Pipper Jaffray được thực hiện mỗi 6 tháng một lần để xem tâm trí của thanh thiếu niên đối với những sản phẩm nhất định sẽ thay đổi ra sao. Và dường như câu trả lời đều được giữ nguyên.

Ở lần khảo sát mới nhất, các nhà điều tra đã nói chuyện với 10.000 thanh thiếu niên tại Mỹ, tăng từ 6.500 người cách đây 6 tháng. Độ tuổi trung bình được hỏi là 16, và những người được hỏi đến từ các hộ gia đình có thu nhập trung bình 68.000 USD.

Trong khảo sát, những đứa trẻ này liên tục tuyên bố rằng điện thoại tiếp theo của chúng sẽ là một chiếc iPhone với tỉ lệ thậm chí cao hơn. Cụ thể, vào tháng 4/2016, Pipper Jaffray thấy rằng 75% đứa trẻ được hỏi cho biết sẽ chọn iPhone, nhưng ở lần này con số đã tăng lên 79% - tương đương khoảng 4/5.

Hơn nữa, vào tháng 4, 69% thanh thiếu niên cho biết chúng đã có một chiếc iPhone, còn trong cuộc khảo sát mới nhất con số này đã tăng lên 74%.

Tỉ lệ ủng hộ iPhone của giới trẻ khác nhiều so với những người trưởng thành. Một ước tính cho thấy, Android chiếm 65,5% thị phần smartphone tại Mỹ, trong khi một ước tính khác cho thấy tỉ lệ của Android là 53%.

Ngoài khảo sát về sự lựa chọn smartphone của giới trẻ, Pipper Jaffray cũng cho thấy có một sự thay đổi của giới trẻ trong việc tiếp cận với các phương tiện truyền thông xã hội. Theo khảo sát, có một sự suy giảm số lượng người tham gia Facebook, trong khi lượng người dùng Snapchat lại tăng đột biến.

Lí giải cho sự khác biệt này, Pipper Jaffray cho rằng giới trẻ chọn Snapchat như là dịch vụ riêng tư, trong khi Instagram là một dịch vụ công cộng. Số lượng ủng hộ Twitter cũng suy giảm.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)