Bảo mật là ưu tiên hàng đầu dành cho các dịch vụ của Apple

Một lựa chọn mới trong phiên bản beta của iOS 10.3 được phát hành hồi đầu tuần này yêu cầu người dùng iPhone và iPad chia sẻ dữ liệu tài khoản iCloud. Dịch vụ iCloud bao gồm các tập tin lưu trữ, email, lịch, quản lí ảnh, đồng bộ hóa mật khẩu, nhạc và video.

Bảo mật là một vấn đề hóc búa cho các công ty công nghệ cao, và thực sự đó là một kĩ thuật phức tạp. Trong thực tế, vấn đề này được quan tâm nhiều hơn khi FBI tham gia điều tra dữ liệu có trên một điện thoại từ Apple vào cuối năm 2015.

Đó là lí do tại sao Apple đang đề cao những quan tâm đến công nghệ bảo mật có trong các sản phẩm của mình. Apple lập luận rằng công ty có cả hai dịch vụ tốt và sự riêng tư tốt, ngay cả khi sự riêng tư trong iOS liên quan đến các hành vi thu thập dữ liệu cá nhân và cách chúng ta sử dụng iPhone và iPad.

Một nhà phân tích cho biết: “Phân tích dữ liệu từ tài khoản iCloud được thực hiện chỉ sau khi dữ liệu đã trải qua những kĩ thuật bảo mật nhằm bảo đảm sự riêng tư cho người tiêu dùng. Phân tích các dữ liệu như vậy sẽ cho phép Apple cải thiện các tính năng thông minh như Siri và dịch vụ tương tự hoặc liên quan khác”.

Bảo mật đã là một điểm của niềm tự hào cho Apple trong nỗ lực giúp nâng cao sản phẩm của hãng. Trong năm 2015, CEO Tim Cook của Apple đã chỉ trích các công ty như Google đang tìm cách thu thập các dữ liệu để họ có thể tìm hiểu về bạn và có gắng kiếm tiền từ đó.

Ảnh
Nguyên tắc bảo mật liên quan đến dịch vụ iCloud của Apple

Theo CNET, các dữ liệu mà Apple có thể cải thiện bao gồm chỉ đường lái xe, lọc thư rác, nhận dạng giọng nói, đề xuất phim, tự động sửa lỗi và nhiều dịch vụ nâng cao khác làm cho điện thoại trở nên hữu ích hơn. Trong kỉ nguyên trí tuệ nhân tạo hiện nay, dich vụ đang ngày càng trở nên quan trọng.

Được biết, Apple sử dụng một công nghệ riêng tư có tên Differential Privacy, một dạng mô-đun có chức năng thống kê chi tiết về cá nhân ít người biết, trong khi vẫn hưởng lợi từ khả năng phân tích các dữ liệu người dùng. Trong các phiên bản trước đó của iOS, Apple tìm cách “chẩn đoán thông tin và cách sử dụng” để cải thiện sản phẩm và dịch vụ thì bây giờ Apple đang tập trung đặc biệt xem dữ liệu từ iCloud để cách cải thiện nội dung chia sẻ “mô hình ngôn ngữ và các tính năng thông minh khác”.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)