Giải pháp từ CrucialTec sẽ giúp smartphone có máy quét vân tay ngay trên màn hình

Theo PhoneArena, nhà sản xuất mô-đun máy quét vân tay CrucialTec trở thành một trong những công ty đầu tiên thực hiện xác nhận sẽ phát hành máy quét dấu vân tay trên màn hình smartphone trong năm nay. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết của nút Home ở mặt trước, hoặc thậm chí máy quét vân tay ở mặt sau thiết bị.

Một phát ngôn viên CrucialTec khẳng định rằng giải pháp quét vân tay trên màn hình của công ty, được gọi là giải pháp hiển thị dấu vân tay (Display Fingerprint Solution, hoặc DFS) đã nhận được những phản ứng tích cực từ phía khách hàng trải nghiệm trước.

Công nghệ mới bao gồm các thành phần trong suốt, trong đó có một bóng bán dẫn màng mỏng và một cảm biến điện cực có thể nhúng dưới màn hình. Theo CrucialTec, cảm biến của họ đủ nhạy để phát hiện ngay cả một cú chạm của một sợi tóc duy nhất và có thể trích xuất một dấu vân tay ở độ phân giải cao lên đến 500 điểm ảnh trên mỗi inch vuông.

Nhìn chung, cảm biến mới từ CrucialTec được cho là sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn để xác thực, vì nó có thể quét nhiều ngón tay trên màn hình mà không cần phải đặt ở vị trí nhất định trên một nút nào đó. Công ty hi vọng công nghệ mới của mình sẽ đến với một số smartphone hàng đầu và thiết bị đeo vào cuối năm nay, có thể là Galaxy Note 8.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)