Hình ảnh về MobiFone có mặt khắp mọi nơi ở Việt Nam. Ảnh: http://www.laocai.gov.vn.

Ngày 13/8, Công ty Thông tin di động - MobiFone, mạng điện thoại di động lớn thứ 2 Việt Nam, đã công bố danh sách 6 hãng nước ngoài sẽ tham gia đấu thầu tư vấn cổ phần hoá cho Công ty.

Theo đó, 6 công ty tài chính, ngân hàng nước ngoài là Credit Suisse (Thuỵ Sỹ), Deutsche Bank (Đức), Goldman Sachs (Mỹ), Morgan Stanley (Mỹ), Rothschild (Đức) và UBS (Mỹ) sẽ tham gia đấu thầu tư vấn cổ phần hoá cho MobiFone.

MobiFone, do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sở hữu, cũng cho biết, họ dự kiến sẽ bắt đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng vào đầu năm 2008, và VNPT sẽ chỉ còn nắm giữ 1/3 cổ phần của MobiFone.

Giám đốc MobiFone, ông Lê Ngọc Minh hồi tháng 5 đã thông báo, những cổ đông chiến lược sẽ giữ 1/3 và các hãng bên ngoài nắm 1/3 cổ phần còn lại của công ty này.

Tuy vậy, người phát ngôn của MobiFone vẫn chưa đưa ra khung thời gian sẽ diễn ra đấu thầu của công ty này.

Hãng MobiFone sử dụng công nghệ GSM và có 35% thị phần trong nước, và đang phải cạnh tranh gay gắt với 2 mạng điện thoại di động khác là Vinaphone, cũng do VNPT kiểm soát và Viettel của Quân đội.

Reuters cho rằng, việc cổ phần hoá MobiFone chính là bước đi đầu tiên tái cấu trúc lại ngành công nghiệp viễn thông của Việt Nam.

(theo VTC)




Bình luận

  • TTCN (0)