Vị trí Siri sẽ không thay đổi.

Tin đồn về việc iPhone mới nhất sẽ bỏ nút Home quen thuộc đã không quá xa lạ với tất cả người dùng Apple. Nhưng có một câu hỏi đặt ra là, nếu nút Home biết mất thì trợ lí ảo Siri sẽ hoạt động thế nào?

Sẽ rất là bất tiện nếu như trợ lí ảo Siri được đặt ở vị trí trùng với máy nghe nhạc và người dùng sẽ phải nghe cụm từ "Hey Siri" mọi lúc khi trót ấn mạnh vào nút điều chuyển khi nhạc đang chạy.

Theo một rò rỉ từ nhà phát triển của iOS, ông Guilherme Rambo cho biết rằng Siri hiện tại vẫn "sống" tại nút Home, nghĩa là dù nút Home có bị mất đi thì vị trí Siri vẫn không thay đổi. Thông tin về iPhone 8 vẫn đang được tiết lộ dần, các tính năng của nút Home sẽ được chuyển sang phía bên sườn iPhone. Đồng thời bên cạnh nút điều chỉnh volume sẽ xuất hiện thêm nút chức năng Sleep/Wake (Ngủ/Thức dậy) dùng để kích hoạt các chương trình.

Một số tin đồ khác cho hay nút nguồn của iPhone 8 sẽ dài hơn so với trước. Nó có thể ở dạng công tắc on/off hoặc dạng trượt lên/xuống, thế nhưng tất cả vẫn chỉ đang nằm trong dự đoán. Nhưng chắc chắn nút kích hoạt Siri và nút nguồn sẽ được tách riêng nếu không nó sẽ gây bất tiện cho người dùng khi không biết khi nào muốn sử dụng Siri, khi nào muốn tắt nguồn.

Câu trả lời sẽ có vào ngày 12/9, khi Apple tổ chức sự kiện lớn ra mắt iPhone 8. Người dùng hi vọng rằng có thể thấy 3 thiết bị bao gồm iPhone và 2 sản phẩm cao cấp đi đi kèm ví dụ như đồng hồ thông minh AppleWatch hỗ trợ mạng LTE trị giá 999 USD.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)