Dòng ổ SSD mới nhất X18-M và X25-M vừa được gã khổng lồ Intel chính thức giới thiệu ra thị trường với mức dung lượng 80 GB. Dựa trên công nghệ chip nhớ flash MLC NAND, hai mẫu sản phẩm khác biệt về kích thước khuôn dạng tương ứng là 1,8 inch và 2,5 inch với mức giá khởi điểm từ 595 USD (dành cho các nhà sản xuất).

Về mặt thiết kế vật lý cả hai mẫu đều không mấy khác biệt so với dòng ổ cứng truyền thống khi cũng bao gồm chân cắm dữ liệu chuẩn SATA và nguồn điện. Theo như bốn bài kiểm tra vừa được trang PC Perspective tiến hành thì Intel X25-M SSD 80 GB tỏ ra vượt trội cả về tốc độ lẫn hiệu năng khi bỏ xa những tùy chọn lưu trữ tốt nhất trước đây. Mời bạn cùng TTCN xem qua 4 biểu đồ so sánh dưới đây để thấy được sức mạnh đáng gờm của sản phẩm mới này.

Tuy vậy, điều mà Intel cần xem xét là với mức giá 595 USD thì mặc dù X25-M vẫn rẻ hơn những thiết bị SLC cùng loại nhưng mắc hơn nhiều so với dòng MLC chẳng hạn như OCZ 64 GB (259 USD). Mặt khác có vẻ X25-M chỉ được bán cho các nhà sản xuất OEM chứ không được phân phối trực tiếp đến tay người dùng cá nhân.

HP có lẽ là nhà sản xuất nhạy bén nhất khi gần như ngay lập tức hãng cho biết dòng máy tính xách tay EliteBook 6930p sắp tới đây hứa hẹn sẽ phá vỡ kỷ lục thời gian sử dụng pin 19 giờ của Dell E-Series khi nâng con số này lên 24 giờ nhờ sử dụng ổ Intel SSD 80 GB và pin mở rộng. HP cho biết ổ SSD mới của Intel giúp tăng thêm 7% thời lượng sử dụng so với các ổ cứng truyền thống.

Hai mẫu X18-M và X25-M dự kiến sẽ được phát hành vài tuần tới trong khi phiên bản 160 GB sẽ bắt đầu được thử nghiệm trong quý 4 năm nay. Dòng ổ SSD dành cho doanh nghiệp X25-E Extreme SATA sử dụng chip nhớ SLC thay vì MLC được kỳ vọng sẽ ra mắt trong vòng 90 ngày nữa.

Vĩnh Duy (Theo SlashGearAnandTech)



Bình luận

  • TTCN (0)