Theo đánh giá mới nhất từ DxOMark cho thấy, máy ảnh trên Galaxy S10 5G đã được xếp tổng số điểm 112 để đặt nó ngang ngửa với smartphone mới và cao cấp nhất của Huawei đang có trên thị trường là P30 Pro. Mặc dù có điểm số trung bình tương tự nhưng có một vài điều mà Galaxy S10 5G có thể làm tốt hơn so với đối thủ của mình.

Cụ thể, Huawei P30 Pro có thể vượt trội về chụp ảnh tĩnh, đặc biệt là siêu zoom, nhưng Galaxy S10 5G có điểm video lên đến 100 – cao nhất từ trước đến nay cho bất kì smartphone nào. Điều đó một phần nhờ vào khả năng quay phim 4K theo mặc định.

Điều đó không có nghĩa là P30 Pro kém cỏi. Như đã nói, khả năng chụp ảnh tĩnh của sản phẩm là rất tuyệt vời. Ngoài chức năng siêu zoom 10x, nó cũng tỏa sáng ở khả năng chụp thiếu sáng. Chế độ Night của P30 Pro hiện chỉ có đối thủ Nightsight từ Google, tuy nhiên Samsung có thể giải quyết bằng bản cập nhật trong tương lai.

Trên thực tế, một bản cập nhật cho phần mềm của Galaxy S10+ có thể đặt nó ngang hàng với Galaxy S10 5G. Một trong những khác biệt chính giữa 2 sản phẩm này ở cài đặt camera mặc định khi quay video 4K. Galaxy S10 5G cũng cho phép người dùng lựa chọn giữa việc sử dụng ống kính tele hoặc ống kính siêu rộng để thực hiện các hiệu ứng xóa phông, trong khi Galaxy S10+ khóa vào phối cảnh tele thay vì siêu rộng.

Nếu Samsung giải quyết được những vấn đề trên Galaxy S10+ thông qua một bản cập nhật đơn giản thì P30 Pro sẽ chứng kiến đối thủ cạnh tranh rất khốc liệt trên thị trường này. May mắn thay cho Huawei, bản cập nhật đó dường như sẽ không xuất hiện sớm, vì vậy những fan hâm mộ sản phẩm Samsung có lẽ phải chọn Galaxy S10 5G để thay thế.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)