LG Electronics đã quyết định lựa chọn Ericsson là nhà cung cấp module kết nối mạng di động băng rộng 3,5G HSPA cho các dòng notebook và netbook thế hệ tiếp theo của LC Electronics từ Q3 2008.

HSPA cung cấp giải pháp kết nối di động tương đương công nghệ cáp DSL. Hiện tại có có 270 mạng lưới thương mại trên thế giới đang triển khai HSPA, đồng thời HSPA phục vụ hơn một tỷ người đăng kí.

Theo Mats Norin - Nguyên Chủ Tịch lãnh đạo "Mobile Broadband Modules" của Ericsson cho biết :" Chúng tôi vô cùng phấn khởi khi được hợp tác với LG Electronics để mang tới cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp sự tự do cũng như sự linh hoạt trong việc truy nhập internet theo cách họ muốn tại bất kì vị trí nào. Ericsson đồng thời cũng rất lấy làm hân hạnh khi được chọn là nhà cung cấp module băng thông di động cho LG Electronics, nhằm thúc đẩy thời kì của sự phát triển mạnh mẽ cho netbook hay notebook thế hệ tiếp theo ".

Bước đầu module HSPA này sẽ cung cấp tốc độ 7,2Mbps downlink và 2Mbps uplink cùng với khả năng định vị toàn cầu GPS. 

Theo dự đoán thì đến là năm 2011, sẽ có khoảng 200 triệu notebook được bán ra hằng năm một và Ericsson hy vọng 50% trong số đó sẽ được tích hợp công nghệ HSPA. Và tất nhiên, người dùng sẽ ngày càng có nhiều hơn sự lựa chọn để tận hưởng các kết nối băng thông rộng di động tốc độ cao thật đơn giản tại bất kì thời điểm nào, bất kỳ vị trí nào.

Mạnh Tùng (Theo EricssonSlashphone)


Bình luận

  • TTCN (0)