Tại lễ kỷ niệm 15 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam của Ericsson, một trong những thông tin khiến báo giới chú ý là việc tập đoàn viễn thông Thụy Điển này sẽ trực tiếp vận hành hệ thống mạng HT Mobile mới được chuyển đổi từ CDMA sang GSM.

Nội dung này được ông Eddie Ahman, Chủ tịch của Ericsson Việt Nam tuyên bố tại buổi họp báo kỹ niệm 15 năm tập đoàn này có mặt tại thị trường Việt Nam hôm 4/11 vừa qua tại Hà Nội. Theo ông Eddie, Ericsson sẽ trực tiếp vận hành hệ thống, chịu trách nhiệm quy hoạch, thiết lập hệ thống hạ tầng mạng di động của HT Mobile.

Ảnh
Chủ tịch Ericsson Việt Nam Eddie Ahman (trái): "Ericsson sẽ trực tiếp vận hành hệ thống, chịu trách nhiệm quy hoạch, thiết lập hệ thống hạ tầng mạng di động của HT Mobile".

Trả lời báo giới về khả năng tích hợp các thiết bị của nhà cung cấp thiết bị khác trong mạng HT Mobile, nhất là các thiết bị của Trung Quốc, ông Eddie Ahman khẳng định các thiết bị của Ericsson sẽ tương thích tốt với các thiết bị cũ và không gặp vấn đề gì.

Có mặt lần đầu tiên tại Việt Nam từ năm 1993 với hợp đồng triển khai mạng di động GSM đầu tiên tại Việt Nam cùng nhà khai thác VMS MobiFone năm 1993, đến nay, Ericsson đã trở thành nhà cung cấp cho tất cả các nhà khai thác di động sử dụng công nghệ GSM/GPRS/EDGE tại Việt Nam và là nhà cung cấp chính các sản phẩm mạng lõi, truy cập vô tuyến, truyền dẫn cho các hạ tầng mạng viễn thông.

Tại lễ kỷ niệm 15 năm có mặt tại thị trường VN, ông Eddie Ahman cũng khẳng định cam kết gắn bó lâu dài tại thị trường đang có tốc độ phát triển viễn thông nhanh hàng đầu thế giới này, cũng như giữ vững mối quan hệ đối tác chặc chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước.

Cũng theo ông Eddie, hiện Ericsson là nhà cung cấp thiết bị chính cho các mạng di động tại Việt Nam là MobiFone, Viettel, HT Mobile.

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (0)