Có nhiều khi chúng ta lỡ tay gửi đi một email không nên gửi, để rồi sau đó phải hối hận. Có thể điều đó không thường xuyên xảy ra đối với bạn, nhưng biết đâu một ngày nào đó bạn ham vui mà uống quá nhiều rượu... Một trình soạn email không thể giúp bạn kiểm tra nội dung, nhưng một tính năng mới của Gmail là Mail Goggles có thể kiểm tra trạng thái tỉnh táo của bạn trước khi gửi email.

Khi bạn kích hoạt Mail Goggles, nó sẽ giúp bạn kiểm tra xem bạn có thực sự muốn gửi mail đó không. Và cách tốt nhất để làm việc này là bắt buộc bạn phải giải một vài phép toán cơ bản để kiểm tra độ minh mẫn của bạn khi bạn nhấn vào phím Send.

Ở chế độ mặc định, Mail Goggles chỉ hoạt động vào các tối cuối tuần, nhưng bạn có thể thiết lập lại thời điểm kích hoạt tính năng cũng như cả độ khó của các bài toán trong General Settings.

Không biết tính năng mới này của Gmail có giúp bạn tránh được việc gửi những email gây phiền toái một cách hiệu quả hay không, nhưng dù sao đội ngũ phát triển Gmail cũng đã cho bạn một giải pháp. Và nếu ebay cũng tìm cách giúp bạn nghĩ kĩ trước khi mua hàng...

Quang Trung (theo GmailBlog)



Bình luận

  • TTCN (3)
Minh Đạt  823

ko khả thi cho lắm..
tui say vẫn có thể giải toán ngon lành..

Quang Trung  22192

Dù sao Gmail cũng muốn giúp đỡ! Thực ra đâu phải lúc nào ta cũng cần thử độ tỉnh táo. Sau vài lần soạn mail mà Gmail lại cứ đặt câu hỏi "mày say rồi phải không? giải toán thử xem!" thì ai mà chịu nổi.

Nemo Nguyen  21665

Theo mình nghĩ, email đáng lẽ (phải, nên, chỉ...) được gửi 5p (hay 1 thời gian nào đó...do user config) sau khi click send. Quá nhiều email click send xong, muốn xoá hay sửa lại cũng bótay.mobi Big Grin