Nhà Trắng vừa ra lệnh cấm sử dụng thiết bị ổ lưu trữ ngoài USB do lo ngại nguy cơ bùng phát virus sau khi phát hiện virus lây lan vào mạng máy tính Bộ Quốc phòng nước này.

Lệnh cấm trên chỉ được áp dụng tạm thời, theo đó tất cả những nhân viên làm việc tại Nhà Trắng phải tuân thủ chặt chẽ. Tất cả các thiết bị USB được phát trước đây hoặc do cá nhân sử dụng sẽ bị tịch thu. Hiện vẫn chưa rõ tới khi này lệnh cấm này mới được dỡ bỏ, và không rõ là các nhân viên có được nhận lại USB của mình hay không.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Bryan Whitman không nói rõ về loại virus được đề cập ở trên mà chỉ cho biết đó là loại “virus toàn cầu” và đã được cảnh báo rộng rãi.

Cũng theo Nhà Trắng, mỗi ngày có tới hàng triệu lần do thám mạng máy tính của chính phủ nước này. Năm ngoái, một vụ đột nhập nghiêm trọng đã khiến cho mạng máy tính Bộ Quốc phòng Mỹ sụp đổ làm tê liệt 1.500 chiếc máy tính.

Các quan chức Mỹ nói rằng việc xâm nhập hệ thống đã bị phát hiện nhưng nguy cơ không cao. Trong khi đó, các nhà lãnh đạo quân sự Mỹ cảnh báo rằng đối tượng xâm nhập không chỉ đơn thuần là các hacker, mà quy mô của nó có thể cao hơn và phục vụ những mục đích lớn hơn.

Vấn đề trên đã khiến cho Bộ An ninh Nội địa Mỹ phải vài cuộc. Cơ quan này đã đề xuất chỉ cho phép những thiết bị lưu trữ ngoài hợp pháp được kết nối với mạng máy tính chính phủ và quân sự, đồng thời kết hợp với các biện pháp bảo vệ bằng phần mềm.

Theo VnMedia/CNet,AP



Bình luận

  • TTCN (0)