CEO Microsoft, Steve Ballmer, sẽ phải ra tòa điều trần vì những cáo buộc cho rằng hãng này đã quảng cáo sai trong chiến dịch marketing Windows Vista Capable.

Windows Vista Capable là chiến dịch quảng bá cho hệ điều hành Vista mà Microsoft cho rằng thậm chí cả những hệ thống cấp thấp cũng có thể chạy được. Tuy nhiên giữa việc chạy được Vista và chạy hiệu quả Vista lại khác nhau một trời một vực.

Theo khẳng định của Tòa quận Tây Washington thì ông Ballmer nắm rõ thông tin về vụ việc này, và vì vậy ông phải ra tòa để trả lời chất vấn. Luật sư của bên nguyên sẽ có hơn 3 tiếng để chất vấn ông Ballmer.

Vụ kiện trên được khởi động từ đầu năm ngoái, trong đó các buộc hầu hết những chiếc PC dán nhãn “Vista Capable” trong chiến dịch marketing của Microsoft (bắt đầu từ đầu năm 2006) trên thực tế hầu như không chạy được phiên bản Vista Premium (phiên bản có các tính năng phổ thông nhất).

Microsoft đã cố không để Ballmer dính dáng tới vụ kiện này nhưng không thành. Microsoft từng tuyên bố rằng ông Ballmer không biết gì về chương trình Vista Capable, mà thay vào đó là đồng chủ tịch Jim Allchin và phó chủ tịch cao cấp Will Poole.

Bên nguyên đã thắng trong việc buộc Ballmer phải ra điều trần vì họ trích dẫn được đoạn đối thoại giữa ông này với CEO Intel Paul Otellini, trong đó cả hai nhắc tới một số thay đổi có thể được thực hiện theo yêu cầu của Vista Capable.

Theo VnMedia/CNet



Bình luận

  • TTCN (0)