Chiều 12-12, UBND tỉnh Lào Cai, Bộ Thông tin và truyền thông và Microsoft Việt Nam đã khai trương cổng thông tin điện tử và dịch vụ công dịch vụ trực tuyến tỉnh Lào Cai, tại địa chỉ www.laocai.gov.vn.

Cổng thông tin điện tử sẽ cung cấp các thông tin và dịch vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp cũng như nâng cao hiệu quả làm việc của bộ máy hành chính. Bên cạnh những nội dung thông tin đa dạng, các công dân có thể truy cập vào những dịch vụ “hỏi/đáp” trực tuyến để làm rõ những quy định, hướng dẫn các văn bản pháp quy hay yêu cầu những nhân viên cơ quan hành chính thực hiện các trách nhiệm của mình.

Trước mắt, Lào Cai sẽ thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cấp mã số thuế cho cá nhân và doanh nghiệp, cấp chứng minh nhân dân cho công dân.

Ông Tô Trọng Tôn, giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Lào Cai, cho biết phía Microsoft tài trợ cho Lào Cai 126.000 USD gồm chi phí phân tích mô hình, thiết kế hệ thống tổng thể và chi tiết các dịch vụ trên cổng thông tin, hỗ trợ chuyển dữ liệu sang cổng và đào tạo. Lào Cai cũng sẽ bỏ ra 115.000 USD cho việc nâng cấp trang tin điện tử lên cổng thông tin. Đây là kết quả giai đoạn 1 triển khai thực hiện thoả thuận hợp tác ký kết giữa hai bên vào ngày 9-4-2008 tại Hà Nội, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên của ông Kevin Turner, tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Microsoft.

Cũng chiều 12-12, UBND tỉnh Khánh Hòa khai trương thêm một cổng thông tin điện tử nữa của tỉnh (ngoài trang tin điện tử đã có) tại địa chỉ http://www.congbaokhanhhoa.gov.vn/, do Trung tâm Công báo của tỉnh thực hiện và quản lý.

Website công báo Khánh Hòa sẽ đăng tải toàn bộ nội dung công báo, bao gồm văn bản pháp luật do Hội đồng nhân dân và UBND cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố và các sở ngành của tỉnh ban hành cùng các văn bản pháp luật có liên quan đến Khánh Hòa do các cơ quan trung ương ban hành.

Ngoài ra website công báo Khánh Hòa còn có diễn đàn cho công dân trao đổi, góp ý; có đường liên kết với trang công báo của Chính phủ cùng công cụ tìm kiếm văn bản bằng nhiều cách, theo phương châm “tối thiểu thao tác, tối đa thông tin” để dễ dàng tìm kiếm các văn bản cần thiết cho người truy cập...

Trước đó, từ năm 2006 UBND tỉnh Khánh Hòa đã cho thành lập Trung tâm Công báo để tổ chức in ấn phát hành công báo của tỉnh bằng giấy nhằm công bố các văn bản pháp luật theo luật định.

(Theo Tuổi trẻ online)



Bình luận

  • TTCN (0)