Được mong đợi từ lâu, thứ Ba vừa qua, Skype - hãng cung cấp dịch vụ VoIP nổi tiếng nhất thế giới đã ra mắt trình ứng dụng Skype phiên bản 2.8 trên Mac. Cùng lúc, Google cũng giới thiệu với người dùng nền tảng này trình quản lí ảnh số miễn phí Picasa, vốn được người dùng Windows và Linux lâu nay ưa chuộng.

Skype 2.8: kết nối Wi-Fi, chia sẻ màn hình

Với một số tính năng mới được bổ sung, bao gồm khả năng chia sẻ màn hình nền, tương tác tốt với kết nối Wi-Fi, động thái này của Skype cho thấy tham vọng mở rộng thị trường như một hướng đi tất yếu của hãng, sau những kết quả kinh doanh chưa làm hài lòng ông chủ eBay.

Phiên bản 2.8 của Skype - được giới thiệu đầu tiên trên Mac OS X - tích hợp khá nhiều tính năng cao cấp. Skype đã bổ sung khả năng chia sẻ màn hình nền cùng với các tính năng quen thuộc như chat, video, voice chat. Theo như phát ngôn viên của Skype thì người dùng có thể chạy tới 4 kênh tại một thời điểm.

Chia sẻ màn hình là một tính năng thực sự hữu ích trong hoạt động thương mại, nhưng với người dùng thông thường, họ cũng có thể sử dụng tính năng này để chia sẻ ảnh, video.

Skype còn mang đến cho người dùng (chủ yếu là Mĩ) khả năng truy cập các điểm Wi-Fi trên mạng Boingo (hiện có 85 ngàn điểm truy cập khắp toàn cầu) với giá 19 xu một phút.

Khả năng truy cập Wi-Fi giúp Skype trở thành công cụ hữu ích hơn cho người, nhất là những ai sử dụng dịch vụ VoIP trên máy Mac.

Nicklas Zennstrom, đồng sáng lập Skype, đã xây dựng mạng Wi-Fi có tên FON, nhưng chưa được phiên bản Skype 2.8 hỗ trợ.

Một số tính năng mới của Skype 2.8 như cách thức mới để cập nhật thông tin “tâm trạng” trên Skype, theo dõi thông tin bạn bè trên mạng Twitter, kích cỡ Avatar lớn hơn, cách quản lí và ưu tiên các cửa sổ chat.

Tải về tại http://www.skype.com/download/skype/macosx/beta/.

Picasa trên Mac - không chỉ là công cụ quản lí ảnh số

Với Google, đây là lần đầu tiên hãng giới thiệu phiên bản Picasa trên Mac, thay cho tiện ích uploader hỗ trợ tải ảnh lên Picasa Web Album và plugin iPhoto từng dành cho người dùng Apple. Phiên bản quản lí ảnh số này sẽ mang đến tất cả các tính năng chia sẻ và đồng bộ cao cấp của Picasa tới người dùng Mac OS X.

Picasa trên Mac cũng giống như phiên bản trên các nền tảng khác, hỗ trợ xem, duyệt ảnh, biên tập đơn giản, cắt dán, tạo phim, thêm tag, tạo album, trình diễn slide show và tải lên chính dịch vụ web của Google.

Để sử dụng Picasa, bạn cần sử dụng Mac chip Intel và chạy phiên bản Mac OS X 10.4 trở lên.

Tải về tại http://picasa.google.com/mac/.

Văn Vượng (tổng hợp từ CNET Google blog)



Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

Skype trên Mac siêu chuối. Trên Win ra bản 3.0 thì Mac ì ạch 2.5, còn khi Mac sắp ra 2.8 thì Win có 4.0 beta rồi. Nói chung thì phần mềm trên Win port sang Mac chưa có cái nào chạy ra hồn, kể cả cái những nổi nhất như Yahoo! Messenger. Các ứng dụng mã nguồn mở còn tệ hơn.

Mà sao chỉ có 2.8 beta thôi nhỉ?

Vượng Nguyễn  3466

Nhưng mà chất lượng chính vẫn đảm bảo là ô kê rồi! Giờ có nhiều dịch vụ VoIP khiếp, mới ngày qua cũng rộ lên bài về Truphone với tiêu đề: Truphone đã mang Skype lên iPhone, iTouch.

Để máy -máy thì dùng Yahoo Messenger cũng tiện, chất lượng đã khá tốt kể từ khi có dịch vụ premium voice.yahoo.com

Minh Đạt  823

Một số bài viết người ta khen Picasa Mac lắm, có khả năng thay thế iphoto

Hải Nam  30903

Dùng Mac trên laptop, nên không lưu nổi mấy chục GB ảnh. Cứ chép vào ổ USB ngoài, khỏi quản lí gì sất.