Samsung HZ10W

Nổi bật trong số này là Samsung HZ10W, chiếc máy ảnh số góc rộng với ống zoom quang học 10x và dải tiêu cự từ 24mm đến 240mm.

Từ loạt máy ảnh "khủng"

Với khả năng chụp góc rộng (24mm) và độ phân giải 10,2 megapixel, model camera này đứng đầu bảng trong số những máy ảnh số có gẵn sẵn ống kính được trình diễn tại CES năm nay.

Dự kiến đáp xuống thị trường trong tháng 1 với giá khá "bèo" là 300 USD, HZ10W cho phép người dùng quay video theo chế độ phân giải cao (30 hình/giây với độ phân giải 720p).

Các video clip sẽ được lưu dưới dạng một file duy nhất, kể cả khi người dùng nhấn vào nút "tạm dừng" trong lúc đang quay.

Ngoài ra còn phải kể đến một loạt tính năng "hot" như bộ ổn định hình ảnh chống nhòe, công nghệ nhận dạng khuôn mặt và nụ cười, cũng như chế độ chụp chống mắt đỏ.

Ngoài "ngôi sao" sáng HZ10W, Samsung còn mang đến CES 3 mẫu máy ảnh số khá ấn tương khác.

Đó là TL100, một dòng máy ảnh số siêu gọn nhẹ chỉ dày vẻn vẹn 16,6 mm. Tuy nhiên, nó lại cho phép ghi lại khoảnh khắc với độ phân giải lên tới 12,2 megapixel.

Chưa hết, TL100 còn sở hữu một tính năng mới, độc quyền của Samsung: Chế độ Tự động Thông minh (Smart Auto).

Tính năng này sẽ tự động lựa chọn một chế độ hậu cảnh hoặc cài đặt thích hợp dựa trên môi trường xung quanh người chụp.

Cuối cùng, TL100 được trang bị zoom quang 3X, khả năng quay video MPEG-4, bộ ổn định hình ảnh chống nhòe và màn hình LCD 2,7 inch.

Cũng như HZ10W, TL100 sẽ xuất xưởng ngay trong mùa xuân, song giá thành của nó chưa được tiết lộ.

Cùng góp mặt với hai "anh tài" nói trên là SL102 và SL420, hai model máy ảnh nhắm tới thị trường bình dân hơn.

Kém hơn một chút là SL102 với zoom quang 3X, màn hình LCD 2,5 inch, quay được video dạng JPEG động, công nghệ nhận dạng khuôn mặt và độ phân giải 10,2 chấm.

Dù sở hữu đa số tính năng tương tự, song SL420 cao cấp hơn phần nào nhờ zoom quang 5X, quay được video MPEG-4 và màn hình LCD 2,7 inch.

Nguồn: PCW Ngoài ra, nó còn có chế độ phát hiện người được chụp chớp mắt. Giá thành của cả 2 model này cũng còn là một ẩn số.

Máy nghe nhạc MP3 siêu mỏng

Từ nhiều tháng nay, các trang blog đã bàn luận rôm rả về khả năng Samsung tung ra một dòng máy nghe nhạc/xem video cầm tay mới, "kế thừa" Samsung P2.

Té ra, tin đồn đó hoàn toàn chính xác. Tại triển lãm CES 2009, gã khổng lồ Hàn Quốc đã trình làng P3, một chiếc máy nghe nhạc màn hình cảm ứng với công nghệ âm thanh cải tiến và giao diện ưu việt hơn.

Nhờ công nghệ "phản hồi thực", bạn sẽ có cảm giác va chạm y như thật khi sờ vào màn hình cảm ứng. Mỗi một chuyển động để ra lệnh cho máy đều mang lại một kiểu "phản ứng vật lý" khác nhau.

Màn hình P3 có kích cỡ khoảng 3 inch, nhỏ hơn nửa inch so với đối thủ iPod Touch. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh đã được nâng cấp lên DNSe 3.0, tái tạo tông và cảm xúc y như bản thu gốc.

Nên nhớ rằng máy nghe nhạc của Samsung thường nhận được điểm số rất cao về chất lượng âm thanh trên tạp chí PCWorld, do đó, những lời khen tặng dành cho P3 càng khiến cộng đồng blog tò mò.

Bên cạnh tính năng nghe nhạc, P3 còn sở hữu một màn hình video góc rộng 16:9 để bạn xem video, duyệt ảnh. Nó còn có thể đảm nhận công việc ghi âm, bắt sóng FM và lưu trữ di động nữa.

Với độ dày 0,39 inch và thiết kế hình dao bấm Thụy Sĩ, P3 dày hơn đúng 0,01 mm so với iPod Touch. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường trong nửa đầu năm nay với các phiên bản 4GB, 8GB, 16GB và 32GB.

Đầu đĩa cũng... siêu mỏng

Cảm hứng siêu mỏng của Samsung trong năm nay còn lan đến cả những thiết bị tưởng như chẳng mấy liên quan.

Mới cách đây ít lâu thôi, đầu đĩa Blu-ray trong tâm tưởng mọi người còn là một "khối kim loại nặng chịch, dày cồm cộp" và "đơn điệu như một cục gạch".

Thế nhưng với sản phẩm đầu đĩa Blu-ray mới nhất của Samsung, định kiến đó của bạn e rằng không còn đúng nữa.

Lần đầu tiên, một hãng sản xuất đầu đĩa Blu-ray đã chú trọng vào thiết kế thời trang và yếu tố siêu mỏng hơn là cấu hình của sản phẩm.

BD-P3600 sở hữu nhiều tính năng mới, chưa từng có trong các model đầu đĩa xuất xưởng hồi năm 2008.

Lấy thí dụ như bộ nhớ flash tích hợp lên tới 1GB, cho phép lưu lại các nội dung BD-Live.

Bên cạnh đó là hỗ trợ công nghệ wi-fi không dây 802.11 b/g/n và 2 cổng USB 2.0 dành cho khe cắm thẻ nhớ, các thiết bị multimedia khác.

Chưa hết, đầu đĩa này còn có thể tải video trực tiếp từ trang của Netflix và nhạc số từ quầy Pandora nhờ thỏa thuận hợp tác mới đạt được giữa Samsung với các hãng này.

Cuối cùng, BD-P3600 hỗ trợ đủ mọi công nghệ âm thanh phổ biến nhất: Dolby Digital Plus, Dolby TrueHD, DTS-HD High Resolution và DTS-HD Master Audio.

uy nhiên, ấn tượng mạnh mẽ nhất mà BD-P3600 mang lại chính là thiết kế "tao nhã", gọn gàng, thanh thoát và mảnh mai của nó.

Tất cả các tính năng xem đĩa đều được bố trí ở mặt trên của thiết bị, khiến cho toàn bộ "mặt tiền" trở nên thông thoáng, mát mắt.

Trong khi đó, Samsung BDP-4600 lại là một cuộc dạo chơi độc nhất vô nhị về thiết kế. Đây là một loại đầu đĩa có thể treo lên tường theo đúng nghĩa.

Gần như ngay khi nhìn thấy nó lần đầu tiên, bạn sẽ bị ấn tượng bởi thiết kế siêu, siêu mỏng của nó: chỉ dày vẻn vẹn 1,5 inch, với viền cong tứ phía.

Sự kết hợp giữa 2 tông màu đen - đỏ khiến người ta không khỏi liên tưởng đến series TV Touch of Color mà hãng mới ra mắt cách đây không lâu.

Đáng ngạc nhiên là bên trong thân hình mảnh dẻ ấy, Samsung đã trang bị cho 4600 đủ mọi tính năng của BD-P3600. Đó là BD-Live, bộ nhớ flash tích hợp 1GB, wi-fi 802.11 b/g/n và nhiều định dạng âm thanh khác nhau.

Cả hai sản phẩm này sẽ xuất xưởng trong nửa đầu năm 2009, với giá thành chưa được tiết lộ.

(Theo Vietnamnet/Tổng hợp CNET, PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)