Trang chủ Yahoo! Music Việt Nam

Yahoo! Việt Nam đã chính thức đăng tải thông tin về việc tạm ngừng cung cấp dịch vụ Yahoo! Việt Nam Music vào ngày 20/1/2009. TTCN xin đăng tải buổi trao đổi nhanh giữa phóng viên Tuổi Trẻ Online cùng ông Vũ Minh Trí - TGĐ Yahoo! Việt Nam.

Theo blog của Yahoo! Music VN, dịch vụ cung cấp âm nhạc trực tuyến dành cho người Việt Nam sẽ tạm ngừng hoạt động từ ngày 20/1/2009. Ngoài ra, nhóm quản lý dịch vụ không cung cấp thông tin gì thêm.

Sau đây là những thông tin nóng mà phóng viên TTO đã trao đổi với ông Vũ Minh Trí - GĐ Yahoo! Việt Nam xoay quanh việc đóng cửa dịch vụ Yahoo! VN Music:

Thưa ông, sau gần 1 năm hoạt động tạo được dấu ấn ban đầu khá tốt với cộng đồng mạng, việc dịch vụ Yahoo! VN Music ngừng hoạt động phải chăng xuất phát từ vấn đề bản quyền nhạc số mà Yahoo! Việt Nam cùng đối tác nhacso.net (FPT Online) vướng phải qua vụ kiện từ Hiệp hội công nghiệp ghi âm Việt Nam - RIAV hay là ảnh hưởng của việc chính thức ngừng hoạt động của dịch vụ Yahoo! Music trên toàn cầu?

- Ông Vũ Minh Trí, Giám đốc Yahoo! VN: Chúng tôi đang xem xét lại chiến lược cho dịch vụ âm nhạc tại Việt Nam nên phải tạm ngưng đóng cửa dịch vụ này. Cụ thể những vấn đề cần được xem xét là luật bản quyền âm nhạc tại Việt Nam, đường truyền Internet, việc lựa chọn đối tác, lựa chọn nội dung…

Vậy thời điểm để dịch vụ âm nhạc trở lại hoạt động là khi nào?

- Ông Vũ Minh Trí: Chúng tôi sẽ phải xem xét lại nhiều mặt trong chiến lược của mình. Lúc đó, mới có thể cho hoạt động trở lại dịch vụ âm nhạc này.

Như vậy, việc hợp tác cung cấp nhạc số bản quyền với đối tác nhacso.net sẽ phải hủy bỏ?

- Ông Vũ Minh Trí: Hiện tại chúng tôi vẫn đang xem xét đánh giá nên chưa thể cung cấp bất kì thông tin nào về sự việc này. Chúng tôi phải xem xét lại dịch vụ vì Yahoo! thực sự muốn cung cấp cho thị trường VN những dịch vụ lớn mạnh và tốt nhất.

Mở ra các dịch vụ, thu hút nhiều người sử dụng rồi lại ngừng cung cấp sẽ làm "mất lòng" người dùng, có thể số lượng lớn thành viên từ các dịch vụ của Yahoo sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ tương tự từ các đối thủ. Ông nghĩ gì về điều này?

- Ông Vũ Minh Trí: Việc đóng cửa một dịch vụ chỉ là chuyện bình thường, khi một sản phẩm phát triển đến một giai đoạn nào đó thì cần có sản phẩm mới thay thế và tất nhiên phải đóng cửa dịch vụ cũ chứ không thể để nó tồn tại song song được.

Xin cám ơn ông!

Ra mắt vào tháng 4/2008, dịch vụ Yahoo! Music Việt Nam đã thu hút đông đảo người dùng Internet tại Việt Nam mà đại đa số là người dùng sử dụng dịch vụ blog Yahoo! 360°. Chỉ cần đăng nhập vào Yahoo! với tài khoản của mình, người dùng có thể gửi những nhận xét hoặc đánh giá cho những album nhạc, bản nhạc đang được yêu thích của nhiều ca sĩ như: Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Phương Thanh, Đan Trường...

Tháng 7/2008, Yahoo! Việt Nam vướng vào vụ kiện từ hiệp hội ghi âm Việt Nam (RIAV) xung quanh vấn đề bản quyền nhạc số trên Yahoo! VN Music được cung cấp thông qua đối tác nhacso.net (FPT Online).

Sự kiện gần đây nhất của Yahoo! VN Music là ngày hội offline "đêm nhạc Purple Jam" vào ngày 22/11/2008 tại công viên Lê Văn Tám, TP.HCM thu hút được đông đảo bạn trẻ tham dự.

Trên quy mô thế giới, Yahoo! Music Store cũng đã bị đóng cửa từ tháng 9 năm ngoái, tương tự như MSN Music. Tuy nhiên, Yahoo! chỉ thông báo trước 2 tháng, trong khi đó Microsoft cho người dùng đến 3 năm. [TTCN]

(theo Tuổi Trẻ Online)




Bình luận

  • TTCN (0)