Theo Lý Thanh Hải của Microsoft Việt Nam giới thiệu, thông qua tài khoản Live@edu của Microsoft, học sinh có thể tải miễn phí phần mềm DreamSpark, các học sinh không cần phải chờ sự xác minh của nhà trường, khi đăng nhập vào ID Live@edu của Windows Live là có thể tải về phần mềm và nhận được số serial.

Trong tháng hai năm ngoái, DreamSpark được Microsoft chính thức đưa ra, nhằm mục đích cung cấp cho học sinh với các dự án phần mềm miễn phí của Microsoft, bao gồm: Windows Server 2003, Windows Server 2008 Standard Edition, Visual Studio 2005 Professional Edition, Visual Studio 2008 Professional Edition, SQL Server 2008 Developer, Expression Studio 2 và rất nhiều phần mềm khác của Microsoft.

DreamSpark hiện có 1,7 triệu lượt tải về, bao gồm cả 39 triệu học sinh, Microsoft cũng đã triển khai DreamSpark cho một số trường trung học phổ thông. Trang web DreamSpark High School Students cũng có thể đăng ký tham gia.

Live @ EDU là một kế hoạch của Microsoft nhằm giúp học sinh sử dụng tốt hơn các dịch vụ Windows Live và các sản phẩm, tất nhiên ngoài các dịch vụ Windows Live, còn bao gồm Exchange Labs (10 GB E-mail).

Microsoft cũng vì sự phát triển mà cho triển khai phần mềm miễn phí BizSpark và dịch vụ đám mây, và một số dự án tương tự như DreamSpark. Trên thực tế Microsoft đã đưa ra những cơ hội này, nên sử dụng nó một cách hiệu quả. Theo tôi nhìn nhận thì phần lớn các học sinh trung học phổ thông đã đăng ký tham gia vào quá trình của DreamSpark, dường như không quá phiền hà.

Mạnh Hằng (Theo cnbeta)



Bình luận

  • TTCN (0)