Gates và Melinda

Quỹ Bill và Melinda Gates đã rót 48 triệu đô la vào thứ năm để tài trợ cho các dự án công tư nhân của Châu Phi. Mục đích của gói tài trợ nhằm tăng thu nhập của nông dân nghèo trồng điều và cacao.

Gates và Melinda tiết lộ đã tìm được 2 đối tác phụ trách gói tài chính 90 triệu đô. Gates hy vọng rằng những người nông dân nhỏ có thể nhấc mình ra khỏi nghèo đói.

"Các dự án tập trung vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và tiếp cận vào các thị trường cho hàng trăm ngàn nông dân nhỏ trồng cacao, hạt điều ở sub-Saharan Châu Phi", phát ngôn của quỹ cho biết.

"Cacao và điều cung cấp thu nhập cho hàng triệu nông dân ở sub-Saharan Châu Phi, những người nằm trong khu vực nghèo đói nhất của thế giới sống ở các vùng nông thôn, chủ yếu dựa vào nông nghiệp để kiếm sống,", Gates tâm sự.

"Các dự án này sẽ giúp nông dân nâng cao chất lượng và số lượng của các cây trồng và cung cấp cho họ những cơ hội đáng tin cậy để bán cây của họ để họ có thể xây dựng cuộc sống tốt hơn cho mình và gia đình của họ."

Gói giải cứu diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang làm suy giảm khối lượng mậu dịch và bần cùng hóa các nước đói nghèo. Quỹ Melinda Gates đã trao tặng 23 triệu đô la cho tổ chức Cacao thế giới dùng để đầu tư các dự án cacao và 25 triệu đô la cho tổ chức GTZ (dự án hạt điều).

Nguồn tài trợ 42 triệu USD bao gồm tiền mặt và tiền quyên góp từ các ngành công nghiệp, các tổ chức phi chính phủ và chính phủ.

"Sáng tạo quan hệ đối tác với nhau như thế này mang lại những kiến thức về địa phương dựa trên chính phủ và các tổ chức phi chính phủ với các kỹ thuật, kiến thức chuyên môn và thị trường của khu vực doanh nghiệp tư nhân, và có tiềm năng để giúp hàng triệu nông dân tăng sản lượng và thu nhập của họ để họ có thể cải thiện cuộc sống," Rajiv Shah, Giám đốc tổ chức Phát Triển Nông Nghiệp nói.

Dự án cacao 5 năm nhằm mục đích giúp đỡ 200000 hộ nông dân nhỏ trồng cacao ở Cameroon, Ghana, Liberia, Nigeria và Ivory Coast, vùng sản xuất cacao lớn nhất thế giới. Cacao là ngành nông nghiệp lớn nhất của Tây Phi, xuất khẩu cho 70 phần trăm thế giới. Khoảng hai triệu người Tây Phi dựa vào sản xuất cacao như một phần đáng kể trong thu nhập của họ.

Quỹ của Bill Gates cho biết tiền mặt và đóng góp đến từ các nhà sản xuất Hershey, Kraft, Mars; ADM, Công ty Sô cô la Blommer, Cargill, doanh nghiệp Thụy Sĩ Barry Callebaut, các nhà quản lý chuỗi cung cấp và các ngành công nghiệp Allied Armajaro của Anh , Ecom-Agrocacao của Thụy Sỹ, Công ty TNHH Quốc tế Olam và các cửa hàng bán lẻ cà phê Starbucks.

Hoài An (Theo Google News)



Bình luận

  • TTCN (0)