Giới thiệu từ cuối năm 2013 nhưng phải đến đầu tháng 1/2014, chiếc Galaxy Grand 2 của Samsung mới bắt đầu được lên kệ tại Việt Nam với giá 8,5 triệu đồng, chỉ bằng một nửa so với Galaxy Note 3. Đây là một model cận cao cấp, được Samsung tung ra để "trám" vào phân khúc từ 8 đến 10 triệu đồng, vốn đang là mảnh đất mới của các phiên bản rút gọn khác như HTC One Mini, Sony Xperia ZR.

Ảnh

Thiết kế

Khi cầm Galaxy Grand 2 trên tay, người dùng có thể liên tưởng đến chiếc Galaxy Grand đời đầu khi nhìn vào mặt trước và nghĩ đến Galaxy Note 3 khi nhìn vào mặt sau. Grand 2 lớn và dài hơn một chút so với Grand, các đường nét thiết kế hơi vuông và nam tính hơn. Toàn thân máy được làm bằng nhựa, phần khung viền bóng mạ kim loại và mặt lưng có vân da. Tuy chỉ mô phỏng vật liệu, nhưng Grand 2 vẫn có kết cấu khá vững chắc, máy khá nặng và đầm tay khi cầm.

Ảnh

Nhược điểm duy nhất trong thiết kế của Galaxy Grand 2 là phần khung viền giả kim loại để "trơn", không kẻ vân xước như Galaxy Note 3, nên vân tay và mồ hôi có thể để lại dấu vết trên phần khung của máy gây mất thẩm mĩ. Tuy nhiên, bộ phận này cũng dễ lau chùi nên nhược điểm trên không ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng máy.

Màn hình

Ảnh

So với Galaxy Grand, Galaxy Grand 2 có màn hình lớn hơn (từ 5 inch tăng lên 5,25 inch) và độ phân giải từ 480 x 800 pixel được nâng lên 720 x 1280 pixel (HD), mật độ điểm ảnh tăng lên gần như gấp đôi khiến màn hình của máy sắc nét hơn rất nhiều so với Grand đời đầu.

Thử nghiệm ở ngoài trời cho thấy máy vẫn hiển thị ở mức khá. Màn hình TFT của máy có độ sáng cao, giúp người dùng có thể sử dụng máy ở những môi trường có cường độ sáng mạnh. Màu sắc hiển thị khá rực rỡ với những gam màu nóng, riêng màu trắng có hiện tượng hơi ám vàng. Nhìn chung, khả năng hiển thị của Grand 2 có phần tốt hơn so với các đối thủ cùng tầm giá.

Camera

Máy vẫn sử dụng camera chính 8 Mpx và đèn Flash đơn, camera mặt trước 2 Mpx. Tuy nhiên, trình chụp ảnh của Grand 2 có thêm nhiều chế độ tùy chỉnh linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, nâng cấp về phần cứng cũng giúp máy có tốc độ xử lí hình ảnh tốt hơn (tự động cân bằng màu sắc, giảm nhiễu, tăng độ nét,...).

Ảnh

Thử nghiệm chụp nhanh cho thấy Galaxy Grand 2 khá "nịnh mắt" khi cho chất ảnh khá mềm (soft) với những bức ảnh chân dung khiến da người có vẻ láng mịn hơn, màu sắc khi chụp cây cỏ cũng tươi tắn hơn so với thực tế. Độ chi tiết ảnh chỉ ở mức khá khi máy cho ảnh tối đa 3264 x 2448 pixel. Khả năng tự động cân bằng trắng khá tốt trong điều kiện thường và tự động bù sáng khi chụp ngược sáng.

Ảnh

Hiệu năng và thời lượng pin

So với các đối thủ chính hãng cùng tầm giá, Grand 2 có cấu hình khá trội với chip Qualcomm lõi tứ 1,2 GHz và RAM 1,5 GB, đồ họa Adreno 305.

Thử nghiệm với phần mềm Antutu Bechmark X (phiên bản chống gian lận), máy đạt được 14,7 ngàn điểm, khá ngang bằng với Nexus 4, HTC One X và thua một chút so với Galaxy S3. Với mức giá 8,49 triệu đồng, Grand 2 hứa hẹn vượt trội hơn đàn anh Grand Duos 2 SIM khi lên kệ. Grand Duos hiện có giá 8,2 triệu đồng nhưng thua kém rất nhiều so với Grand 2 với vi xử lí lõi kép 1,2 Ghz và RAM chỉ 1 GB, màn hình 5 inch và độ phân giải WVGA "cũ kĩ".

Trải nghiệm nhanh với video HD 720p trên Youtube, máy có tốc độ phát nhanh, mượt và ổn định. Máy cũng có thể chạy tốt các game 3D thông dụng.

Ảnh

Với lượng pin 2.600 mAh, Galaxy Grand 2 có thể hoạt động được trọn vẹn một ngày nếu sử dụng vừa phải. Pin của máy cũng có tốc độ sạc khá nhanh khi có thể sạc đầy trong khoảng hơn một giờ đồng hồ.

Theo Zing

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Màn hình 5,25 inch, màu sắc đẹp, hiển thị tốt
  • Hỗ trợ 2 SIM
  • Cấu hình cao so với các đối thủ cùng giá
  • Thiết kế chắc chắn.
Khuyết điểm: 
  • Phần khung viền dễ bám vân tay.
  • Bộ nhớ trong chỉ 8 GB.
Tổng quan: 
Với mức giá 8,49 triệu đồng, Galaxy Grand 2 sẽ đối thủ với Nokia Lumia 920, HTC Desire 600, Sony Xperia SP và cả Galaxy Mega Duos 5.8 lẫn Galaxy S3. Lợi thế tạo ra sự khác biệt giữa Galaxy Grand 2 so với các đối thủ chính là kích thước và độ phân giải màn hình cùng với khả năng hỗ trợ 2 SIM. Nhìn chung, đây là một chiếc smartphone 2 SIM dòng cận cao cấp có mức giá tốt, đáng để sở hữu.

Bình luận

  • TTCN (0)