Skype vừa ra thông báo sẽ cung cấp phiên bản chạy trên iPhone vào ngày mai và sau đó là phiên bản dành cho BlackBerry trong tháng 5. Đây là nỗ lực của ứng dụng thoại Internet này nhằm mở rộng phạm vi ra ngoài lĩnh vực máy tính.

Skype đang rất nỗ lực để có thể cung cấp dịch vụ trên tất cả các máy di động phổ biến. Mục đích của họ là để tận dụng lượng người dùng đông đảo, lên tới 400 triệu. Hiện tại nó là dịch vụ thoại Internet phổ biến nhất, cho phép gọi miễn phí giữa các máy tính và với giá rẻ khi gọi từ máy tính tới điện thoại.

Giám đốc điều hành Skype, Scott Durchslag cho biết hãng rất tin tưởng vào thành công khi cung cấp dịch vụ trên iPhone. Ứng dụng Skype dành cho iPhone với nhiều tính năng độc đáo được hãng hi vọng sẽ làm hài lòng lượng người dùng hiện có đồng thời có thể thu hút thêm một lượng lớn người dùng mới.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trước khi triển lãm điện thoại CTIA tại Las Vegas khai mạc, Durchslag cho biết: "Yêu cầu lớn nhất của người dùng là ứng dụng Skype dành cho iPhone". CTIA sẽ là nơi Skype cho iPhone được giới thiệu chính thức vào ngày mai.

Phiên bản dành cho các dòng điện thoại khác sẽ được cung cấp muộn hơn một chút, chẳng hạn như phiên bản cho BlackBerry sẽ ra mắt trong tháng 5. Skype cũng công bố sẽ có phiên bản dành cho các máy điện thoại Nokia, và các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android hoặc Windows Mobile.

Chuyên gia phân tích Ben Wood của CCS Insight cho rằng với việc tung ra ứng dụng dành cho các dòng máy di động, Skype sẽ chiếm được vị trí đáng kể trong lĩnh vực di động bên cạnh các mạng xã hội như Facebook, Twitter và MySpace.

Một trong những tính năng nổi trội của phiên bản Skype dành cho iPhone là nó có thể truy nhập trực tiếp vào trong danh bạ có sẵn trên máy mà không cần phải tạo lại danh sách cho ứng dụng.

Người dùng có thể download hoàn toàn miễn phí phiên bản Skype dành cho iPhone từ ngày mai. Cũng giống như phiên bản dành cho máy tính để bàn, 2 người dùng Skype có thể gọi cho nhau miễn phí, còn gọi cho một số điện thoại bình thường sẽ có tính phí.

Phiên bản Skype này cũng có thể chạy trên iPod Touch mới nhất. Đó là phiên bản iPod Touch ra mắt vào tháng 9/2008 có hỗ trợ kết nối Wi-Fi.

Tính năng thoại video nổi trội trên máy tính hiện vẫn đang được hãng xem xét trong phiên bản cho di động. Lý do là vì chất lượng hình ảnh và việc tương tác với các ứng dụng khác vẫn chưa thực sự tốt.

Binh Nguyen (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30904

Mặc định Skype chỉ chạy trên Wi-Fi. Sẽ có bài hướng dẫn cách chạy Skype trên 3G Wink