Hôm thứ hai vừa rồi, Google ra thông báo thành lập Quỹ đầu tư Google Ventures. Đây là bước đi của người khổng lồ tìm kiếm nhằm tận dụng những lợi thế sẵn có của họ để hỗ trợ cho các công ty mới thành lập có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Google cho biết, Google Ventures tập hợp được những kinh nghiệm từ các công ty hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm. Ngoài ra, với lợi thế về thương hiệu và công nghệ mà các công ty khác không thể có được, họ tin rằng Quỹ đầu tư có khả năng tìm ra được các công ty mới thành lập có tiềm năng thật sự. Từ đó, Quỹ sẽ đầu tư vào các công ty này giúp họ phát triển thành những mô hình kinh doanh thành công.

Quỹ đầu tư của Google sẽ tập trung vào giai đoạn đầu tiên trong sự phát triển của các công ty mới thành lập. Lĩnh vực được họ quan tâm là rất rộng, từ các công ty cung cấp dịch vụ trên mạng Internet, đến các công ty phần mềm, công nghệ sạch, công nghệ sinh học, chăm sóc sức khỏe,... thậm chí là cả những lĩnh vực mà hiện tại họ còn chưa nghĩ đến. Trước hết Google Ventures tập trung vào đội ngũ nhân viên của Google, với tin tưởng rằng những nhân viên này có thể cung cấp những thông tin hữu ích và đáng tin cậy về các lĩnh vực đầu tư và các đánh giá chính xác về các công ty mà họ định đầu tư.

Google tin rằng tình hình khủng hoảng kinh tế hiện tại lại là cơ hội lý tưởng để đầu tư vào các công ty có công nghệ mới và có tiềm năng. Google "sẽ nỗ lực hết sức để tìm ra các công ty đó", đồng thời khuyến khích những ai có ý tưởng sáng tạo tự tìm đến với Google Ventures.

Binh Nguyen (theo Google Blog)



Bình luận

  • TTCN (0)