Ngày 08 tháng 04 tới đây, Acer sẽ xuất xưởng dòng nettop Acer Hornet với khả năng chơi game chất lượng cao và siêu tiết kiệm điện năng của mình. Bí quyết nào đã được Acer sử dụng để tiết kiệm năng lượng một cách tối ưu? Câu trả lời là: nền tảng đồ họa Ion NVIDIA.

Theo như tường trình, Acer Hornet sẽ được tích hợp nền tảng Ion NVIDIA, đồng nghĩa với việc chúng sẽ tạo ra khả năng tiêu tốn điện năng thấp hơn nền tảng trên chipset Intel, nhưng vẫn có khả năng trình diễn video 1080p.

Chipset Ion NVIDIA cùng với VXL Atom có khả năng vận hành một cách bình thường một số chương trình game mới nhất chứ không “ì ạch” giống hầu hết các vi xử lý Atom của Intel được tích hợp card đồ họa Intel GMA950.

Engadget cũng cho biết thêm rằng, Acer Hornet sẽ xuất hiện với một trình điều khiển từ xa Wiimote-like cho phép bạn có thể chơi game hoặc lướt qua các menu trên màn hình một cách dễ dàng. Ở một lộ trình xa hơn, Acer Hornet sẽ có khả năng thay thế cho chiếc HDTV trong phòng ngủ của bạn.

Acer Hornet sẽ sở hữu CPU Intel Atom N230, ổ cứng 80GB, RAM 1GB và hệ điều hành Vista Home Basic. Trong khi chưa biết Windows Vista có thể chạy tốt trên các máy có cấu hình yếu hay không thì bạn vẫn có thể nâng cấp nettop này lên một model giá cao hơn chút đỉnh với 2GB RAM, ổ cứng 160GB và hệ điều hành Windows Vista Premium bao gồm đầy đủ các chức năng vận hành media nhạc, phim, hình ảnh và video trực tuyến.

Nếu nguồn tin của Engadget là chính xác thì dòng nettop này có thể được bán với giá khá “dễ chịu”, chỉ dưới 299USD mà thôi.

Nguyễn Anh Dân (theo liliputing)



Bình luận

  • TTCN (0)