Với một số thao tác đăng ký đơn giản được yêu cầu bởi iCloud, ngay lập tức bạn sẻ sở hữu cho mình một hệ điều hành ảo trực tuyến tuyệt vời mà bạn chưa từng thấy, được vận hành và hoạt động dựa trên trình duyệt web.

Tại đây, bạn có thể lưu trữ hiển thị tập tin từ máy tính thực nhờ vào sự hỗ trợ của các ứng dụng hợp nhất, đi kèm. Đồng thời từ đó dễ dàng chia sẻ chúng với bạn bè hay người thân của mình.

Giao diện Desktop

Các bạn mở trình duyệt (Internet Explorer hoặc Firefox) và truy cập tới địa chỉ http://icloud.com. Tiến hành đăng ký tài khoản người dùng, sau đó đăng nhập sử dụng. Ngay khi các thao tác trên được hoàn thành, một giao diện desktop với đồ họa "bóng bẩy" sẽ xuất hiện trước mắt các bạn bên cạnh hệ thống các ứng dụng, thực đơn Start đuợc bố trí một cách hài hòa, bắt mắt.

Bên phải desktop, bạn có một sidebar - nơi bạn có thể add và tương tác với những ứng dụng hữu ích nhỏ như: đồng hồ, lịch, cập nhật thời tiết... Còn bên tay trái, bạn sẽ nhìn thấy danh sách các icon ứng dụng giúp bạn dễ dàng truy cập tới tất các tính năng được cung cấp bới iCloud.

Các ứng dụng

iCloud sẽ cung cấp cho các bạn một loạt các ứng dụng thú vị giúp bạn nhận ra rằng việc tương tác với HĐH ảo trực tuyến từ iCloud thực sự quen thuộc và dễ dàng.

Hãy cùng điểm qua danh sách một số ứng dụng :

  • Gửi thư điện tử.
  • Tin nhắn tức thời, trình duyệt internet, Google Maps...
  • Hiển thị và quản lý ảnh số.
  • Cửa sổ duyệt tập tin.
  • Trình chơi nhạc và video, nghe Radio.
  • Soạn thảo văn bản (Write).
  • Lịch.
  • Sổ liên lạc.
  • Trò chơi.

Vận hành iCloud

iCloud cho phép lưu trữ, quản lý cũng như tổ chức và hiển thị tập tin (tài liệu, ảnh số) thông qua Internet dễ dàng chưa từng thấy. Được thiết kế để hỗ trợ tất cả những đặc điểm mang tính truyền thống như một PC thực thụ. Điều này sẽ mang đến cảm giác như đang làm việc tại nhà trên chính chiếc máy tính của bạn khi bạn đang ở một nơi làm việc khác.

Chia sẻ

Việc chia sẻ các tập tin độc lập hay một thư mục bất kì với bạn bè hay người thân là điều hoàn toàn thực hiện được từ iCloud. Với iCloud, hãy nói lời tạm biết với phương thức gửi thư điện tử đình kèm tập tin chậm chạp hay dạng gửi từng tập tin một thông qua trình tin nhắn tức thời.

iCloud hiện tại vẫn đang được phát triển để hoàn thiện hơn dành cho Firefox. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khởi chạy iCloud thông qua Firefox nhưng nếu như bạn cần một tốc độ thực thi nhanh và linh hoạt hơn tính tới thời điểm này, thì trình duyệt được tiến cử cho bạn là Internet Explorer.

Mạnh Tùng (Theo iCloud)



Bình luận

  • TTCN (1)
Khách

a

lam sao de cai chuong trinh len may tinh ao nay vay ban?