Split Browser là một phụ kiện miễn phí dành cho Firefox sẽ giúp bạn chia vùng nội dung trên trang web của trình duyệt thành nhiều phần khác nhau tuỳ chỉnh. Với add-on khá thú vị này, “Cáo Lửa” sẽ như mọc thêm cánh để mang đến những trải nghiệm tiện ích hơn cho người dùng.

Khi chia màn hình trình duyệt thành nhiều phần theo tuỳ chỉnh cá nhân, việc duyệt nhiều trang web trên cùng một cửa sổ sẽ rất thú vị. Chẳng hạn một cửa sổ cho việc duyệt mail, một số cửa sổ khác dùng để duyệt web như thường.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng tính năng mà add-on này mang lại để so sánh nội dung trên 2 trang web một cách khá thuận tiện.

Để sử dụng Split Browser, bạn cần mở ít nhất 2 tab của trình duyệt. Một khi đã cài add-on, Firefox sẽ xuất hiện một menu “Split” mới trên thanh tác vụ.

Để chia trình duyệt thành 2 cửa sổ, bạn chỉ cần nhấp vào menu này, chọn vị trí xuất hiện trên/dưới hay trái/phải của màn hình.

Không có hạn chế về số cửa sổ sẽ mở trong trình duyệt. Với Split Browser, Firefox sẽ “tích tụ” hành loạt cửa sổ màn hình thành một màn hình duyệt duy nhất.

Cài đặt Split Browser tại https://addons.mozilla.org/firefox/addon/4287.

Văn Vượng (theo Tnerd)



Bình luận

  • TTCN (0)