OmniaII là mẫu smartphone có màn hình LED lớn nhất hiện nay. Ảnh: Engadget".

Không hẹn mà nên, hai hãng ĐTDĐ lớn nhất thế giới cùng trình làng những mẫu smartphone mới nhất của mình trong cùng một ngày, với danh sách tính năng ngang ngửa với cả iPhone lẫn Palm Pre nhưng giá bán rẻ hơn đáng kể.

Dù bối cảnh kinh tế chưa có gì sáng sủa hơn, người dùng vẫn đòi hỏi những mẫu smartphone mới, đa năng và mạnh mẽ hơn", chuyên gia Ben Wood của hãng nghiên cứu CSS Insight nhận định. "Samsung và Nokia tỏ ra rất khôn ngoan khi giới thiệu những sản phẩm như vậy với mức giá hết sức hợp lý, vừa tiền".

Samsung đã tân trang lại một dòng sản phẩm rất thành công trong danh mục smartphone của mình: Omnia. Hãng vừa vén màn công bố 3 model mới: Omnia II, Omnia LITE và hai phiên bản OmniaPRO, tất cả đều sử dụng hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft.

Chưa hết, gã khổng lồ Hàn Quốc còn tung ra một mẫu smartphone đại chúng mới mang tên "Jet" (Phản lực). Điểm khác biệt của Jet so với khoảng 150 mẫu điện thoại mà Samsung trình làng mỗi năm là màn hình cảm ứng chiếm trọn mặt tiền máy, một công nghệ màn hình LCD thế hệ mới và vi xử lý cải tiến, cho phép truy cập Internet di động nhanh chóng.

Samsung hy vọng với Jet và bộ tứ Omnia mới, hãng sẽ có thể chinh phục được những người dùng muốn sở hữu smartphone nhưng lại không thể chi quá nhiều tiền. Dù hãng chưa tiết lộ giá bán cụ thể của từng sản phẩm, song giới phân tích cho rằng chúng chỉ tương đương với các model tầm trung mà thôi.

Trong khi đó, Quán quân của thị trường di động thế giới Nokia lại mang đến tay người dùng 3 mẫu điện thoại mới. Đáng chú ý nhất trong số này là mẫu smartphone màn hình cảm ứng 5530 XpressMusic với giá bán chỉ có 199 euro (280 USD).

Ảnh
Mẫu điện thoại cảm ứng 5530 XpressMusic của Nokia. Ảnh: Gizmodo.

"Về tính năng, 5530 không hề thua kém Pre và iPhone mới, thế nhưng nó lại chen chân vào phân khúc trung cấp. Nếu 5530 nhận được sự trợ giá từ các mạng di động, giá bán của nó thậm chí còn hời hơn nữa", ông Wood phân tích.

Khốc liệt nhất trong lịch sử

Tuần trước, Apple đã công bố phiên bản iPhone mới nhất với tên gọi "iPhone 3G S", trong đó, "S" đại diện cho "Tốc độ". Mẫu smartphone đánh dấu sự trở lại của Palm - Pre cũng nhận được phản hồi tích cực từ báo giới.

Chưa bao giờ, cuộc chiến smartphone lại nóng bỏng, sôi sục như hiện nay, nhất là khi smartphone đang là điểm sáng hiếm hoi của toàn thị trường di động.

"Một thực tế rõ ràng là chúng ta sắp chứng kiến một quý IV cạnh tranh khốc liệt bậc nhất trong lịch sử", chuyên gia Carolina Milanesi của hãng nghiên cứu Gartner thốt lên.

Theo thông lệ, ba tháng cuối năm luôn là thời điểm mua sắm sôi động và kinh doanh hốt bạc nhất trong năm. Không có gì lạ khi tất cả các hãng điện thoại đều rào đón mùa Giáng sinh bằng những model đầu bảng, đỉnh cao nhất của mình.

Theo dự đoán, lượng điện thoại di động bán được trong năm nay sẽ giảm khoảng 10% dưới tác động của suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, thị trường smartphone vẫn đủ sức tăng trưởng từ 10-20%, nhờ sự góp mặt của những model mới đầy hấp dẫn.

Có thể nói, smartphone đang là niềm hy vọng số một, là đấng cứu tinh cho các hãng di động trong thời buổi kinh doanh èo uột hiện nay. Quý I/2009 có lẽ là quý tài khóa tệ nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ĐTDĐ, thị toàn thị trường sụt giảm tới 14% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là quý đầu tiên mà Nokia phải công bố mức thua lỗ trước thuế.

Samsung hy vọng doanh số năm nay sẽ chỉ tụt 8-9%, thấp hơn so với mức 10% mà hãng này dự báo hồi cuối năm ngoái, do có nhiều dấu hiệu cho thấy nền kinh tế toàn cầu đã chạm đáy.

(Theo Vietnamnet/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)