Phiên bản Home chuẩn của hệ điều hành mới Windows 7 sẽ có giá bán thấp hơn 8% so với phiên bản tương đương của Windows Vista. Quyết định giảm giá bán Windows 7 được Microsoft coi là cần thiết để kích cầu, trong bối cảnh suy thoái kinh tế đang bóp nghẹt túi tiền người dùng như hiện nay.

Giá thấp dường như đang là yếu tố mà Microsoft xoáy mạnh vào tại thời điểm hiện tại. Hãng cũng vừa phát đi một video quảng cáo, đối lập và tôn vinh PC giá rẻ trước sự đắt đỏ của máy tính Apple.

Hiển nhiên, Microsoft hy vọng Windows 7 sẽ thành công hơn so với kẻ tiền nhiệm đen đủi Vista. Hệ điều hành mới sẽ được phát hành rộng rãi vào ngày 22/10 tới, nhưng trước đó, một số cửa hàng lớn như Best Buy, Amazon.com và website của Microsoft sẽ nhận đơn đặt hàng.

Tuy nhiên, Microsoft không tiết lộ hãng sẽ tính giá bao nhiêu để các hãng sản xuất máy tính như HP, Dell hay Acer có thể cài Windows 7 lên PC. Và do đó, người ta cũng không áng chừng được người dùng sẽ phải chi bao nhiêu tiền mới sở hữu được những cỗ máy này.

Nếu đặt trước từ bây giờ, người dùng sẽ có thể sở hữu phiên bản Home Premium của Windows 7 (được dự đoán sẽ là phiên bản bán chạy nhất đối với khối người dùng cá nhân) với giá 49,99 USD. Thời hạn chót để được hưởng mức giá ưu đãi này là ngày 11/7 tại Mỹ.

Sau thời điểm trên, mức giá đặt trước sẽ tăng lên thành 119,99 USD, thấp hơn 8% so với giá bán 129,99 USD của phiên bản Vista Home Premium. Phiên bản Professional (nhắm tới các doanh nghiệp nhỏ) cũng có giá bán khuyến mại là 99,99 USD, trước khi tăng thành 199,99 USD sau ngày 11/7. Giá bán này tương đương với phiên bản của Vista.

Những mức giá trên đều áp dụng cho khách hàng có nhu cầu nâng cấp từ các hệ điều hành cũ hơn Vista. Trong trường hợp người dùng chưa từng mua Windows bao giờ, họ sẽ phải chi 199,99 USD để sở hữu bản Home Premium. Nhưng dù sao, mức giá này cũng thấp hơn 17% so với phiên bản tương ứng của Vista.

Giá bán hai phiên bản cao cấp hơn là Professional và Ultimate vẫn không đổi: 299,99 USD và 319,99 USD.

Trong một nỗ lực nhằm hấp dẫn người mua hơn nữa, Microsoft cho biết: những người dùng mua PC hoặc laptop có cài phiên bản Vista cơ bản sẽ có thể nâng cấp miễn phí lên phiên bản Windows 7 tương đương. Tuy nhiên, điều kiện cụ thể để có thể nâng cấp miễn phí sẽ do từng hãng PC quyết định.

Và trái ngược với tình cảnh đơn điệu của Vista, Windows 7 sẽ được phát hành thành 14 thứ tiếng khác nhau vào ngày 22/10, và thêm 21 ngôn ngữ khác sau ngày 31/10. Phiên bản bày bán tại châu Âu sẽ không có trình duyệt IE8 đi kèm, do Microsoft lo ngại nguy cơ bị phạt về tội độc quyền.

Theo VietnamNet (Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)