Cắt băng khai trương dịch vụ LamSon TV

Sáng nay (26/6), VNPT Thanh Hoá và VTC Digicom đã phối hợp khai trương dịch vụ mới - LamSonTV. Theo đó, người dân Việt Nam nói chung và trên địa bàn Thanh Hoá nói riêng lần đầu tiên được “hưởng thụ” truyền hình “siêu tiện ích”, hội tụ giữa viễn thông, truyền hình và các dịch vụ giải trí tương tác thông qua giao thức IP. 

Ông Lê Văn Bơn, Phó giám đốc  VNPT Thanh Hoá khẳng định: “Thanh Hoá là tỉnh đầu tiên trên cả nước cung cấp dịch vụ IPTV tới khách hàng. Với khả năng đáp ứng trên 50.000 thuê bao cùng số lượng từ 45-60 kênh nội dung theo chuẩn HD và SD, VNPT Thanh Hoá bước đầu sẽ cung cấp tới khách hàng trên địa bàn 10 địa phương trực thuộc. Sau đó sẽ mở rộng cung cấp LamSon TV trên toàn tỉnh trong thời gian sớm nhất”.

Theo ông Chu Tiến Đạt, Phó Giám đốc VTC Digicom, trước mắt LamSon TV sẽ được cung cấp theo hai loại hình: Live TV (bao gồm các kênh truyền hình trong nước và quốc tế) và VoD (phim, chương trình nội dung sẵn có theo yêu cầu). Trong tương lai VNPT Thanh Hoá và VTC Digicom sẽ tiếp tục đa dạng thêm nhiều nội dung chương trình hấp dẫn đáp ứng các thuê bao như TV Shopping, E-Learning, Karaoke…

Ảnh
Khách hàng thực sự bị chinh phục bởi những tính năng ưu việt của LamSon TV
Thế mạnh của IPTV chính là đáp ứng khả năng tương tác tối đa giữa khách hàng với nhà cung cấp dịch vụ, vượt trội so với truyền hình truyền thống. Theo đó, khách hàng có thể vừa xem truyền hình, vừa lướt web và nghe điện thoại đồng thời trên một được Internet do VNPT cung cấp. Bên cạnh đó, khách hàng có thể yêu cầu xem lại bất cứ chương trình nào có sẵn trong kho tư liệu.

Về công nghệ, tín hiệu truyền hình được truyền tải trên hạ tầng mạng băng rộng của Viễn Thông Thanh Hóa thông qua đôi cáp đồng hoặc cáp quang và đến bộ giải mã Set-Top-Box (STB) truyền thẳng đến ti vi khách hàng.

Theo ông Hoàng Tuấn Anh, phó phòng kỹ thuật VTC Digicom, với công nghệ mới, tín hiệu của LamSon TV thông qua mạng cáp đồng sẽ được nhân đôi băng thông, lên tới tối đa 24Mbs. Do đó, khách hàng sẽ được xem truyền hình ở chất lượng phim DVD.

Ngoài các tính năng truyền hình thông thường, dịch vụ LamSonTV hấp dẫn, tiện dụng cho khách hàng nhờ cung cấp nhiều tiện ích giải trí chất lượng cao thay thế các loại hình truyền thống như truyền hình quảng bá, đầu đĩa,…chỉ bằng việc ngồi trước ti vi và thao tác với điều khiển từ xa.

Ảnh
Trong tương lai gần, LamSon TV sẽ phát triển thêm số lượng từ 80-100 kênh nội dung

Với trên 60 kênh truyền hình (SD và HD) trong và ngoài nước được chọn lọc, nội dung phong phú và hấp dẫn; người dùng có thể chủ động xem truyền hình theo yêu cầu vào bất cứ thời gian nào. Kho phim truyện khổng lồ với hơn 2.000 bộ phim đủ các thể loại được cập nhật liên tục; trên 1.000 bài hát, video ca nhạc hấp dẫn cùng nhiều thể loại phim hoạt hình, ca nhạc, xiếc dành cho thiếu nhi và kho tàng tư liệu về thể thao.... hình ảnh rõ, mịn, âm thanh nổi sẽ giúp khách hàng thụ hưởng những dịch vụ giải trí hàng đầu trên tiện ích Internet.

Khách hàng có thể xem các dịch vụ này trên máy thu hình phổ thông, đặc biệt là truyền hình độ nét cao trên màn hình LCD/Plasma/CRT qua thiết bị Giải mã tích hợp đa phương tiện Set – Top - Box.

Ảnh
Nhiều khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ của VNPT Thanh Hoá ngay tại Lễ khai trương

Về giá cả, LamSon TV cũng đưa ra những gói cước rất hấp dẫn, phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Chỉ với 100.000đ, khách hàng hoà mạng mới sẽ được cung cấp cả 3 dịch vụ: LamSon TV, MegaVNN, điện thoại cố định và được xem miễn phí 10 kênh HD phổ thông. Cước thuê bao tháng tối đa là 69.000đ đối với tất cả các kênh HD và SD trong nước và quốc tế. Đối với loại hình VoD (truyền hình theo yêu cầu), mức giá được áp dụng với mỗi phim là 6.000đ theo chuẩn HD và 4.000đ chuẩn SD.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)