Một sự thật có lẽ sẽ làm kinh ngạc nhiều người trong giới IT cũng như những người sử dụng thông thường khi biết đến nó và thậm chí gã khổng lồ phần mềm Microsoft cũng không hề nghĩ đến, đó là hệ điều hành Windows 7 đã cài đặt và khởi động thành công trên máy tính để bàn với vi xử lí Pentium II. Có lẽ đây cấu hình máy thấp nhất có thể khởi động được hệ điều hành này.

Theo công bố của tập đoàn Microsoft về cấu hình máy cần thiết để cài đặt và sử dụng hệ điều hành Windows 7 là yêu cầu máy phải trang bị tối thiểu vi xử lí có xung nhịp 1 GHz, 1 GB bộ nhớ RAM, có 16 GB phần trống trên ổ cứng và card đồ hoạ tối thiểu 128 MB hỗ trợ DX9 để có thể chạy đồ hoạ Aero.

Tuy nhiên như hình ảnh chụp màn hình bên dưới, chúng ta có thể thấy rằng hệ điều hành vẫn có thể chạy được trên máy với vi xử lí Pentium II với xung nhịp 266 MHz, 96 MB bộ nhớ RAM và chỉ có 4 MB card đồ hoạ. Thật sự là một điều đáng kinh ngạc

Ảnh
Hệ điều hành hoạt động với 96 MB bộ nhớ RAM

Trên forum Windows Club, chủ nhân của chiếc máy tính này đã chia sẻ là anh ta cố thử khởi động hệ điều hành với chỉ 64 MB bộ nhớ RAM nhưng không thành công, hệ thống thông báo là không đủ bộ nhớ RAM. Rồi anh ta thử với 128 MB rồi 96 MB bộ nhớ RAM, và cả hai lần đều thành công.

Ảnh
Hệ điều hành hoạt động với 128 MB bộ nhớ RAM

ATK (Theo thg.ru)



Bình luận

  • TTCN (5)
FireHeron  15

Uh, cài vào để rồi ngồi nhìn ah? Rỗi hơi

FireHeron  15

Mà cái trang Thông tin công nghệ này bây giờ nhạt quá!

ATK  1019

Có thể bạn cho là rỗi hơi và tất nhiên là ko ai cài trên máy đó để xài cả, nhưng theo mình người ta viết bài này nhằm ý nghĩa khác, đó là Windows 7 cũng nhẹ đấy chứ, đâu đòi hỏi cấu hình cao, như vậy có thể phát triển thêm để đưa vào các ứng dụng có cấu hình thấp hơn, hoặc nếu là các thiết bị đáp ứng đủ cấu hình thì nó sẽ chạy nhanh hơn. và ứng dụng trước mắt là cài trên Netbook, với Vista thì cấu hình của netbook sẽ chạy ì ạch, nhưng theo những gì Windows 7 thể hiện trên bài viết thì chắc nó cũng sẽ khác. Mình lấy ví dụ con card đồ hoạ 4850 từ bản Wins7 Beta đến RC 7127 đánh giá là 6.7 điểm, nhưng đến bản RC 7229 nó lên 7.5 điểm, con 8800GT từ 6.0 lên 6.9. Rõ ràng là có sự thay đổi rất đáng kể!

FireHeron  15

Theo thông tin mình đọc được từ windowsvn, một nhóm thử nghiệm đã cài windows7 trên một máy tính chạy PIII, thời gian cài đặt là 17h. Còn về chiếc máy PII cài windows7 thì mất 17 phút để khởi động. Mấy cái điểm của Card đồ hoạ do windows chấm thì mình không tin đâu, nếu mình là Microsoft thì mình chấm 100 điểm cũng được mà ^^. Theo ý kiến chủ quan của mình thì XP vẫn là hệ điều hành tốt nhất của MS

ATK  1019

Điểm mà Wins 7 chấm thật ra mình cũng ko tin, nhưng nó cũng có 1 ý nghĩa tương đối nào đó! Mình cũng đã test thử bằng 3DMark Vantage thì thấy điểm CPU ở bản RC 7229 có lên 1 chút so với các bản trước, điểm GPU cũng có lên nhưng ko đáng kể.
Theo mình Wins XP có thể tạm thời là hệ điều hành tốt nhất khi mà Wins 7 chưa ra bản chính thức! Wins Vista thì ko bàn đến làm gì! Khách quan mà nói Wins 7 sau này sẽ hơn hẳn XP! Vấn đề trước mắt là do các phần mềm tương thích với Wins 7 và cấu hình máy mặt bằng chung vẫn chưa đủ mạnh để trải nghiệm sức mạnh của Wins 7 nên nhiều người vẫn chọn XP vẫn là No.1. Tuy nhiên các phần mềm tương thích Wins 7 ngày càng nhiều, cấu hình máy càng nâng cao thì Wins 7 sẽ có giá trị khác! Với mình bây giờ thấy Wins7 rất tiện, ko chỉ giao diện đẹp, các tiện ích rất hay và thông minh giúp tiết kiệm thời gian. Hầu hết các phần mềm cần thiết để dùng đều có bản cài trên Vista và Wins7 và đặc biệt là Games, chơi trên Wins7 đẹp hơn so với XP.