Một lãnh đạo cấp cao của Microsoft hôm qua (30/6) khẳng định giá Windows 7 bán ra ở thị trường Châu Âu không cao hơn ở các thị trường khác. Cụ thể Bill Veghte – Phó chủ tịch cao cấp phụ trách bộ phận kinh doanh hệ điều hành Windows – khẳng định “không có bất kỳ dấu hiệu nào về chuyện giá bán Windows 7 ở Châu Âu sẽ cao hơn các thị trường khác”.

Cuối tuần trước Financial Times nhận định người dùng Châu Âu phải trả cao hơn người dùng Mỹ mới mua được Windows 7 bởi họ phải mua phiên bản đầy đủ phần mềm chứ không được nâng cấp trực tiếp từ Vista lên Windows 7. Phiên bản đầy đủ thì tất nhiên bao giờ cũng đắt hơn phiên bản nâng cấp.

Sở dĩ phải như thế bởi phiên bản Windows 7 E – chữ “E” ở đây nghĩa là “Europe” dành riêng cho thị trường Châu Âu – đã bị cắt mất Internet Explorer 8. Microsoft không cho người dùng Châu Âu nâng cấp từ Vista lên Windows 7 là không muốn còn dính dáng đến cả Internet Explorer trong phiên bản Windows cũ.

Song giờ đây Microsoft tuyên bố sẽ bán Windows 7 E với giá tương đương phiên bản nâng cấp ở các thị trường khác. Mức giá bán này sẽ được duy trì tối thiểu là đến hết ngày 31/12/2009.

Microsoft thường cung cấp hai phiên bản Windows cho người dùng. Phiên bản đầy đủ và phiên bản nâng cấp dành riêng cho những PC đã có bản quyền. Bản nâng cấp bao giờ cũng có giá rẻ hơn bản đầy đủ.

Computerworld mới đây cũng đưa tin cho hay người dùng Châu Âu có thể sẽ phải trả tới 400,28 USD để mua được phiên bản Windows 7 Professional. Mức giá này cao cấp đôi giá phiên bản Windows 7 tương tự nhưng mua theo dạng nâng cấp ở Mỹ - giá 199,99 USD.

Microsoft hôm qua cũng chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin này. Người phát ngôn Waggener Edstorm tuyên bố không có chuyện Microsoft tăng gấp đôi giá bán Windows 7 ở Châu Âu mà do mức giá đó bao gồm cả 17-18% thuế VAT áp cho Windows 7.

Bà Veghte còn cảnh báo tương lai giá bán Windows 7 ở Châu Âu còn có thể lên cao hơn nữa. “Trong tương lai rất có thể Microsoft sẽ có phiên bản nâng cấp Windows 7 dành riêng cho thị trường Châu Âu. Tất nhiên khi đó chúng tôi phải áp dụng mức giá khác nhau giữa phiên bản đầy đủ và phiên bản nâng cấp”.

Tới thời điểm 31/12/2009 chắc chắn Microsoft sẽ tìm ra được biện pháp cho phép người dùng Châu Âu được nâng cấp thẳng từ Vista lên Windows 7. Đến khi đó rõ ràng phiên bản đầy đủ Windows 7 chắc chắn sẽ lên cao hơn.

Theo VnMedia (Computerworld)




Bình luận

  • TTCN (0)