Vào năm học mới 2009-2010, sinh viên từ khắp nơi trên thế giới sẽ có thể học cùng nhau bằng cách sử dụng tin nhắn SMS. Dự án thanh thiếu niên toàn cầu, hỗ trợ bởi viện thông tin và phát triển quốc tế (IICD), sẽ thử nghiệm sử dụng SMS để đảm bảo việc các trường học không cần truy cập internet cũng có thể tham gia vào một trong những chương trình học trực tuyến lớn nhất thế giới.

Mặc dầu Đề án thanh thiếu niên toàn cầu đã phổ biến rộng rải trên toàn thế giới, chương trình chỉ có thể sử dụng được cho các trường có truy cập đến internet. Thông qua internet, các lớp học trên toàn thế giới đưa ra các câu hỏi cho nhau về một chủ đề nào đó như tình hình chính trị, cuộc sống của thanh thiếu niên…và được thảo luận trong lớp học này. Cách này giúp họ hiểu được nền văn hóa của các quốc gia khác nhau. Với ự hỗ trợ từ SMS, các trường ở khu vực nông thôn bị hạn chế hoặc hoàn toàn không thể truy cập internet cũng có thể tham gia vào đề án.

Các trường tham gia làm việc với nhau trong các phạm vi lớp học, bao gồm các nhóm từ 8 – 12 lớp trên toàn thế giới và làm việc với nhau trên một chủ đề bằng cách hỏi nhau các câu hỏi. Theo Bob Hofman – điều phối viên của Đề án thanh thiếu niên toàn cầu cho biết: “Điều này đòi hỏi một phương pháp hơi khác. Các sinh viên phải viết các câu ngắn hơn khi trả lời câu hỏi và giới thiệu về họ. Và thậm chí đối với các sinh viên trong các trường có internet, cách này cũng hữu ích bởi vì họ có thể nói chuyện với các bạn từ các vùng xa xôi.”

Mục đích của năm học 2009-2010 là phải có 2 nhóm học được thực hiện hoàn toàn hoặc một phần qua SMS. Các quốc gia đầu tiên sẽ sử dụng SMS để học theo Đề án thanh thiếu niên toàn cầu là Zambia, Ghana, Nam Phi, Zimbabwe, Canada, Rumani và Hà Lan.

Phan Văn Hòa (Theo cellular-news.com)



Bình luận

  • TTCN (0)