Khi chuẩn bị bước vào ngày tựu trường, đa số sinh viên mỹ không nghĩ tới chuyện trang bị cho mình một chiếc Mac mới mà thiên về những chiếc netbook hợp với túi tiền của mình đang được bày bán trên thị trường.

Theo thông tin của cuộc thăm dò mới nhất của hãng Retrovo, Mac là cái tên nằm cuối cùng trong list những vật dụng mơ ước của giới sinh viên năm nay. Nếu như có tới 49% người được hỏi chọn laptop windows truyền thống, 34% chọn netbook thì chỉ có 17% là dự định sẽ mua Mac mà thôi.

Đây thật sự là một tin không vui chút nào với Apple khi thương hiệu của quả táo luôn gắn với giới trẻ sành điệu và thời trang. Nhưng cũng chính vì vậy, do sự định vị thương hiệu cao chót vót nên giá của các sản phẩm do hãng sản xuất  hầu như không bao giờ rẻ.

949 $ là giá rẻ nhât trên thị trường của dòng Macbook trắng. Trong khi đó có hơn 18% người được hỏi khẳng định rằng họ sẽ không chỉ hơn 1000$ để mua laptop, 58% dự định không tiêu quá 750% và vì thế Apple không phải là cái tên thống trị trong ký túc xá niên học 2009-2010.

Với chương trình khuyến mãi đặc biệt khi khách hàng mua Mac book sẽ được tặng kèm một máy nghe nhạc Ipod Touch, Apple đã cố gắng hướng tới thị trường giáo dục nhưng theo kết quả thăm dò được thì dường như chiêu thức này không được có tác dụng như mong muốn.

Những chiếc netbook giá rẻ, pin lâu, nhiều kiểu thiết kế khác nhau cũng đã là đủ cho giới sinh viên vốn eo hẹp về tài chính dù cho những tính năng không được ưu việt như laptop truyền thống hay Macbook. Dù netbook có nhiều thuận tiên như vậy nhưng Apple nhất quyết không chịu tham gia vào thị trường này.

Nhưng có nguồn tin cho hay, hãng đang ấp ủ một kiểu máy tính mới lai giữa máy tính bảng và netbook. Giới blogger còn rộ lên nguồn tin, Apple đang ấp ủ 2 tablet chứ không phải một mẫu như trước đây. Một model sử dụng màn hình cảm ứng 6.9 inch, với chức năng không khác gì Ipod Touch ngoại cỡ. Mẫu còn lại là một màn hình lớn hơn làm được đầy đủ nhiệm vụ của một máy tính Mac.

Trọng Lâm (Theo pcworld)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Vì những sinh viên thích MAC đà mua MacBook cách đÂy 1,2 năm và mới upgrade lên MacBoook pro 13" cách đÂy 6 tháng rồi... Và sinh viên thì ít nhất phải 3 năm sau họ mới mua máy mới.