Java vẫn là nền tảng số 1 cho các nhà phát triển CNTT

Sun Microsystem bắt đầu đưa ra thông báo về kế hoạch mới cho các bản cập nhật lỗi bảo mật của Java SE. Đây cũng là hành động của Sun để xóa đi sự tranh luận, bàn cãi về các bản vá lỗi rời rạc cho Java mới đây. Sun sẽ công bố những bản cập nhật hỗ trợ cho tất cả các nền tảng của Java SE cùng một thời điểm.

Jacki Decoster - nữ phát ngôn của Sun cho biết: những sự thay đổi được đưa ra nhằm cung cấp sự thuận lợi và dễ dàng cho những doanh nghiệp sửa chữa các hệ thống Java của họ ngay lập tức.

Trong tháng 7, giám đốc kỹ thuật của eEye Digital Security "bực tức" với Sun khi phải đợi nhiều tháng để có một số phiên bản của Java cho máy để bàn. Trong tháng giêng, eEye đã tìm ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trong Java Network Launching Protocol - một giao thức được dùng để chạy những chương trình Java trên web. Và Sun đã nhanh chóng đưa ra miếng vá lỗi chỉ trong vài tuần trước khi nó lây lan rộng tới những người sử dụng Java. Thật ngạc nhiên, những bản vá lỗi này lại đưa cho hacker một cơ hội lớn để tấn công 800 triệu người sử dụng máy để bàn của Sun - điều mà Sun không thể ngờ tới. "Mặc dù thế, Java vẫn là nền tảng số một cho các công ty phát triển công nghệ thông tin. Và không phải tất cả các hacker đều có thể tấn công được nó." Andrew Storms - giám đốc bảo mật của nCircle Network Security cho biết.

Bên cạnh những phiên bản cho nhà phát triển và người dùng cuối (developer and end-user), Sun cũng đang có kế hoạch công bố các cập nhật tới những người sử dụng phiên bản cũ hơn của Java. Trước đó, Sun cũng đã sửa lỗi cho các phiên bản như J2SE 5.0 Và J2SE 1.4 sau vài tuần, thậm chí vài tháng sau khi Sun vá lỗi phiên bản mới nhất của mình - Java SE 6.

Tất cả sẽ thay đổi dưới hệ thống mới, với việc đưa ra đồng thời cho nhà phát triển và người dùng cuối tới cả 3 phiên bản này của Java. Tuy nhiên, Những người sử dụng Của J2SE 1.3 sẽ phải đợi cho đến sang năm trước khi phần mềm của họ được cập nhật cùng lúc với các nền tảng còn lại, Decoster nói. Sun cũng không công bố chính thức về kế hoạch cung cấp đồng bộ các nền tảng Java nhúng hay server-based Java, Java ME (Micro Edition) và Java EE (Enterprise Edition) Decoster nói thêm.

Những thông báo mới của Sun sẽ không được đưa ra theo một lịch trình vạch sẵn, cũng như trường hợp của Microsoft và Oracle. Và Sun sẽ đưa ra các bản vá lỗi trong tuần này. Sun sẽ gửi những thông báo này qua email của khách hàng hoặc khách hàng có thể xem thông tin chi tiết trên blog về bảo mật của Sun, Decoster cho biết.

Minh Tiến (theo Techworld)



Bình luận

  • TTCN (0)