Amazon vừa giới thiệu kho nhạc trực tuyến AmazonMP3 nhằm cạnh trang với Apple iTunes. AmazonMP3 cho phép khách hàng lựa chọn các bản nhạc ưa thích để tải xuống. Dịch vụ mới này của Amazon có hơn 2 triệu bài hát với hơn 180 000 nghệ sĩ khác nhau.

AmazonMP3, được chọn lựa từ hơn một triệu CD nhạc được bán trực tuyến, cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn nhiều hơn so với các nhà bán lẻ khác.

"AmazonMP3 với danh sách nhạc MP3 từ những hãng phát hành lớn, có thể chạy được trên hầu hết các thiết bị nghe nhạc số, với chất lượng cao nhất với giá rẻ nhất" theo phó giám đốc bộ phận nhạc số của Amazon. "Dịch vụ bán nhạc trực tuyến này đã qua giai đoạn thử nghiệm nội bộ (privete beta), và bây giờ chúng tôi cung cấp cho khách hàng với một phiên bản public beta. Chúng tôi đang trông chờ sự phản hồi từ phía khách hàng để làm cho dich vụ này ngày càng trở nên tốt hơn."

Mỗi một bài hát hay cả album đều có định dạng MP3, với chất lượng 256 Kbps và phần mềm giải mã DRM. Điều đó có nghĩa, khách hàng có thể thoải mãi tải bài hát và nghe trên các thiết bị khác nhau, sử dụng ứng dụng quản lý âm nhạc khác nhau và có thể thoải mải ghi ra đĩa CD.

Đa số các bài hát trên AmazonMP3 đều có giá từ 0,89 USD đến 0,99 USD, với hơn một nửa ca khúc có giá 0,89 USD. Mỗi Album sẽ có giá từ 5,99 USD đến 9,99 USD. Dịch vụ AmazonMP3 đã có hợp đồng với 2 hãng phát hành nhạc lớn nhất thế giới là Universal Music Group và EMI.

Trọng Hữu (Theo vnunet)


Bình luận

  • TTCN (0)