Công việc làm bạn mệt mỏi? Nếu là đúng, bạn cũng không cô đơn đâu. Gần một nửa số nhân viên CNTT thú nhận họ đã từng hôn đồng nghiệp và ngủ gật trong giờ làm - theo kết quả một khảo sát trực tuyến tại Mĩ gần đây.

Cuộc khảo sát trực tuyến về "Những điều cấm kị nơi công sở" (Workplace Taboos) của tổ chức Harris Interactive (Mỹ) tại CareerBuilder.com đã thu hút hơn 5700 nhân viên tham gia, trong đó bao gồm 163 chuyên viên CNTT.

49% nam giới ngủ quên khi đang phải hoàn thành công việc, trong khi điều này chỉ xảy ra với 35% nữ giới. Bên cạnh đó, cứ 5 nhân viên thì có một người cho biết họ đã uống rượu trong giờ hành chính.

Về mặt yêu đương, hình như một nửa số nhân viên trong tâm trạng đang yêu khi mà có đến 44% nam giới và 34% nữ giới thú nhận họ đã từng hôn đồng nghiệp. Nếu chỉ tính riêng các chuyên viên CNTT, tỉ lệ này là 47%.

Chuyên gia tư vấn việc làm Tanya Flynn của công ty CareerBuilder cho hay tình trạng vi phạm những điều cấm kị nơi công sở, như ngủ, hôn và uống rượu, đã tăng cao so với một khảo sát tương tự của họ cách đây 3 năm.

Nhưng theo Flynn, những số liệu trên cũng không có gì đáng nói nếu so sánh với một vài hiện tượng khác. 23% chuyên gia công nghệ thú nhận đã ăn trộm tại văn phòng và 20% ở lại sau giờ làm việc để rình mò thông tin nhạy cảm. 12% phát tán tin đồn về đồng nghiệp nhưng chỉ có 3% nói dối về trình độ học vấn.

Hải Nam (theo VnExpress, InformationWeek, The WallStreet Journal)




Bình luận

  • TTCN (1)
Ui Oi

Đúng là dân CNTT, Laughing