Kaspersky Internet Security - Phần mềm bảo vệ máy tính khi lướt web, nhưng không bảo vệ được các tập tin trong máy khi... copy/paste.

Người dùng Vista đang gặp phải các vấn đề có liên quan tới việc copy và di chuyển (move) dữ liệu đặc biệt là khi thực hiện các công việc này trên một số lượng file lớn. Thường thì người sử dụng sẽ không để tâm tới vấn đề khi thực tiện công việc copy hay move file. Nhưng nếu như bạn kiểm tra lại số lượng file nguồn và số lượng file đích bạn sẽ thấy có vấn đề phát sinh.

Thủ phạm gây cản trở và phát sinh lỗi trong việc thao tác file của Vista chính là lỗi: “Out of Memory”. Lỗi này chỉ xuất hiện khi bạn copy một số lượng lớn file trên các máy tính sử dụng chương trình diệt virus Kaspersky (phiên bản 6 hay 7) chạy hệ điều hành Vista.

Ảnh
Ví dụ so sánh 2 thư mục sau khi copy

Lỗi không chỉ phát sinh đối với số lượng file lớn mà một nhóm nhỏ file cũng có thể gặp. Đi cùng với tin báo: “Out of Memory” thì một số lượng lớn các lỗi khác cũng có thể phát sinh kèm theo như là các thanh menu và tab biến mất trong môi trường Windows hay thậm chí là khởi động lại máy tính.

Vấn đề đã được cả Kaspersky và Microsoft biết tới và theo như báo cáo thì lỗi đã được sửa chữa ở trong bản SP1, tuy nhiên bản beta của Vista SP1 hiện tại thì chưa có bản vá lỗi này. Microsoft hiện đang đưa ra bản fix cho lỗi (bạn phải yêu cầu thì mới có thể lấy được bản fix).

Hiện vẫn còn nhiều vấn đề phát sinh trong khi thao tác file trên Vista, giống như là việc chọn một số lượng lớn file (khoảng 1500 file) sẽ gây ra lỗi chiếm vĩnh viễn vùng nhớ (vùng nhớ sẽ được trả lại chỉ khi nào bạn khởi động lại máy), hi vọng rằng tất cả các vấn đề này sẽ được chú ý tới và sửa chữa (chắc bản SP1 sẽ sửa hết các lỗi này).

Có lẽ dùng Windows XP trong việc thao tác dữ liệu thì đáng tin cậy hơn với Vista!

Bùi Bình (theo ZDnet)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Vậy là Vista có "đóng góp" cho lỗi này. Mấy toàn chép vài chục GB nhạc nhưng may là chỉ có vài ngàn file.

Cũng chính vì cái này mà thao tác sao chép file trong Vista trở nên rất rắc rối, bình thường gặp file trùng thì chỉ hỏi Ignore/Overwrite all thì giờ lại hỏi đủ trò, chứng tỏ sự "thông minh" của mình trong việc so sánh file.

tttd1981

gop y cung chia se

neu vay ban co gop y nao tuyet voi cho moi nguoi khi su dung Vista thi chon phan mem nao diet cho thich hop va bao mat khong..!!? Smile ;D. Xin vui long chia se vao email: [email protected]. Cam on.