Google vừa công bố gói phát triển phần mềm (SDK) dành cho phiên bản hệ điều hành di động Android 2.1, hiện đang là nền tảng cốt lõi của chiếc smartphone Nexus o­ne, ngay sau khi nhận được phàn nàn của các nhà phát triển.

Cách đây hơn một tuần khi Google ra mắt Nexus o­ne, các nhà phát triển đã phàn nàn rằng họ không thể thử nghiệm được các ứng dụng tương thích với hệ điều hành mới này, đơn giản là họ không có trong gói phần mềm SDK. Nexus o­ne là chiếc điện thoại đầu tiên chạy phiên bản Android 2.1 mới nhất.

“Chúng tôi vừa công bố thành phần SDK dành cho Android 2.1 để giúp các nhà phát triển có thể tận dụng những tính năng mới trong Android 2.1”, thông báo của Google có đoạn.

Theo trang web phát triển dành cho Android 2.1, gói SKD trên bao gồm những thay đổi trong giao diện lập trình ứng dụng (API) và một số bản vá lỗi. Nền tảng download này còn bao gồm thư viện tương thích đầy đủ với Android và ảnh hệ thống, cũng như các skin mô phỏng, ứng dụng mẫu và nhiều thành phần khác, nhưng không có thư viện mở rộng.

Ngoài gói phần mềm SDK Android 2.1, Google cũng bị phàn nàn về việc thiếu sự hỗ trợ cần thiết và hiệu quả cho chiếc điện thoại Nexus o­ne mới ra mắt. Khách hàng cho rằng Google cần có dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt hơn nếu họ muốn chiếm được cảm tính của người dùng Nexus o­ne.

Trong khi đó, HTC – nhà sản xuất Nexus o­ne đã thiết lập một trang hỗ trợ riêng cho chiếc điện thoại này. HTC cũng công bố số điện thoại hỗ trợ để cho chủ nhân của Nexus từ Anh, Mỹ, Singapore và Hong Kong có thể gọi tới để tìm kiếm sự trợ giúp.

(Theo Vnmedia)



Bình luận

  • TTCN (0)