Nhà Báo Tiến Linh - Chủ tịch CLB PV CNTT - VT TP.HCM đọc quy định thể lệ bài dự thi tham gia giải thưởng
Hôm qua (14/1), tại TP.HCM, giải báo chí “Công nghệ thông tin-Viễn thông TP.HCM mở rộng 2009-2010” do Câu Lạc Bộ Phóng Viên Công nghệ thông tin-Viễn thông TP.HCM (HIPC) phối hợp Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức trong thời gian từ tháng 10/2009 đến tháng 10/2010 đã chính thức được phát động trên toàn quốc.

Điểm mới chính yếu nhất của giải năm nay là thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị về “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” trong lĩnh vực CNTT-VT tập trung vào các lĩnh vực ứng dụng sản phẩm và công nghệ Việt Nam. Ngoài ra, Giải còn tập trung vào 3 chủ đề truyền thống gồm Phản ánh những sự kiện, thành tựu nổi bật, thực trạng và cả những bất cập của ngành công nghiệp CNTT và VT trong cả nước; Phát hiện, tôn vinh những cá nhân, đơn vị, nhóm nghiên cứu, doanh nghiệp điển hình tiên tiến trong việc nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực CNTT-VT vào đời sống, sản xuất, kinh doanh và quản lý mang lại hiệu quả kinh tế cao, đặc biệt là các sản phẩm nội địa; Tập trung cổ vũ việc ứng dụng CNTT-VT phục vụ vùng sâu vùng xa, hải đảo, biên giới đồng thời đề xuất những giải pháp kinh tế kỹ thuật hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện.

Tác phẩm dự thi là thể loại báo chí, có tính thời sự, hấp dẫn, chất lượng thông tin cao, có tác động nhất định đến dư luận xã hội và giải sẽ tiếp nhận mọi thể loại tham gia như bài phản ánh, điều tra, phóng sự, chân dung nhân vật, phỏng vấn... và áp dụng cho trên tất cả các loại hình Báo in, Báo Điện tử, Phát thanh, Truyền hình.

Phát biểu tại lễ phát động giải, ông Nguyễn Thanh Phùng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP.HCM-Trưởng Ban tổ chức cho biết “Đây là Giải báo chí định kỳ của Hội nhà báo TP.HCM có tính quy mô dành riêng cho chuyên ngành CNTT và Viễn thông. Lực lượng tham gia giải được mở rộng là tất cả các nhà báo chuyên và không chuyên cả nước đều có thể tham gia, đối tượng phản ánh được mở rộng không chỉ ở TPHCM mà trên lĩnh vực CNTT-VN khắp trên các địa bàn”.

Ở giác độ chuyên môn, ông Vũ Mai Nam, Phó Ban tổ chức cho biết, trọng tâm của giải năm nay là tập trung phát hiện và tôn vinh các tác phẩm có tính phát hiện về nhân tố mới sáng tạo ra sản phẩm CNTT-VT phục vụ nội địa và xuất khẩu. Đồng thời, mục tiêu của BTC là nâng cao chất lượng và quy mô của giải qua từng kỳ tổ chức. Do vậy, ngoài việc nâng cao trị giá giải thưởng, chất lượng quy trình tuyển chọn chấm giải, BTC đặt trọng tâm về số lượng và chất lượng của giải. Vì sau lần tổ chức thứ nhất, các PV CNTT-VT đã có kinh nghiệm và có thời gian đầu tư nhiều hơn cho các tác phẩm dự thi thay vì chỉ chọn một vài bài viết đã đăng mà thiếu dự chuẩn bị từ khi thực hiện. Dự kiến, giữa năm 2010, BTC sẽ tổ chức sơ kết việc tham gia giải.

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố giúp cho Giải báo chí CNTT-VT thành công là sự đóng góp nhiệt tình của các nhà tài trợ. Ngay từ giai đoạn khởi động, nhiều đơn vị CNTT-VT đã bày tỏ ý định đồng hành cùng giải như Công ty Yahoo Việt Nam; Công ty VinaPhone; Công ty MobiFone…

Bạn đọc quan tâm có thể tham gia gửi Bài dự thi về địa chỉ Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh Địa chỉ: số 14 Alexandre De Rhodes, ĐT: 08.38256177. Email: [email protected] hoặc Ban thư  ký Câu lạc bộ PV ICT TP Hồ Chí Minh  (Bích Ty, địa chỉ: lầu 4, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3. email: [email protected] ). Thông tin chi tiết xem tại www.ict.org.vn.

Võ Hồng Phúc



Bình luận

  • TTCN (0)