Ảnh minh họa

Apple đã nộp đơn khiếu nại vi phạm sáng chế mới chống lại Nokia, tìm cách để Mỹ chặn nhập khẩu ĐTDĐ và leo thang cuộc chiến giữa hai ‘đại gia’ smartphone.

Thông báo về khiếu nại đã được đăng trên website của Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ (ITC) hôm qua (15/1). Nokia, nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới đã đâm đơn kiện lên ITC tháng trước, muốn Mỹ cấm nhập khẩu các sản phẩm iPhone, iPod và MacBook của Apple.

Các cuộc chiến sáng chế là thành phần của một cuộc chiến lớn hơn trên thị trường điện thoại di động thông minh - mảng thị trường phát triển nhanh nhất của ngành sản xuất di động. Thị phần của Nokia giảm xuống 39,3% trong quý III/09 từ 42,3% cùng kỳ năm trước trong khi Apple và RIM giành thêm được thị phần, theo công ty nghiên cứu thị trường Gartner.

“Nokia sẽ nghiên cứu đơn kiện khi nhận được và tiếp tục cương quyết bảo vệ quyền lợi của mình”, người phát ngôn của Nokia là Mark Durrant trả lời hôm nay bằng tin nhắn. “Tuy nhiên, điều này không thay đổi được thực tế là Apple đã thất bại trong việc nhất trí các điều khoản về sử dụng công nghệ của Nokia và đang tìm cách sử dụng chùa sáng tạo của Nokia kể từ khi họ xuất ra chiếc iPhone đầu tiên năm 2007”.

ITC là một cơ quan thuộc Chính phủ Mỹ có trách nhiệm bảo vệ thị trường Mỹ khỏi cạnh tranh không lành mạnh, bao gồm cả vi phạm sáng chế. Nếu họ chấp thuận xem xét đơn của Apple, việc điều tra phải kéo dài khoảng 15 tháng.

Theo ICTNews (Bloomberg)



Bình luận

  • TTCN (0)