Hãng Xerox vừa đâm đơn kiện Google và Yahoo lên tòa án Quận Delaware (Mỹ). Xerox cáo buộc hai công ty này đã vi phạm bằng sáng chế quản lý tài liệu của hãng trong việc tìm kiếm trên mạng Internet.

Theo đó, Xerox nói rằng, các dịch vụ dựa trên web của gã khổng lồ Google như Google Maps, YouTube và phần mềm quảng cáo AdSense cũng như các công cụ Web gồm Yahoo Shopping, đã vi phạm bằng sáng chế của hãng được cấp từ năm 2001.

Xerox đang tìm kiếm một khoản bồi thường cho những vi phạm trong quá khứ và yêu cầu tòa án ngăn chặn các công ty này sử dụng rộng rãi công nghệ đó.

Theo Xerox, các bằng sáng chế của Xerox gồm các công nghệ như hệ thống để tạo ra những truy vấn thông tin liên quan tới tài liệu và các phương thức tích hợp thông tin từ các tài liệu và dữ liệu khác.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Yahoo cho biết, hãng không tin điều đó là vi phạm những bản quyền sáng chế của Xerox và dự kiến sẽ chiến đấu đến cùng với vụ kiện này.

Còn về phía Google, luật sư cao cấp Catherine Lacavera của hãng cho biết, những tuyên bố trên của Xerox là hoàn toàn không có giá trị và hãng sẽ quyết liệt chống lại điều đó.

Theo VnMedia (CNet)



Bình luận

  • TTCN (0)