1. Drop.io

Dịch vụ Drop.io hiện đang phục vụ với hai tính năng chính. Dịch vụ miễn phí cung cấp “file drops” có thể thể sử dụng để lưu trữu đến 100 MB. Dịch vụ trả phí với giá 19 USD/tháng và có thể mở rộng khả năng lưu trữ từ 100 MB đến 10 GB và hơn nữa. “File drops” của Drop.io thật sự là một tính năng có thể cạnh tranh với các dịch vụ chia sẻ file khác. File drops là một dịch vụ chủ động cho phép bạn có thể xử lý tập tin theo khối, chia sẻ với thành viên khác, hay các thành viên khác có thể cộng tác cùng bạn thêm file.

2. MediaFire

MediaFire cung cấy dịch vụ chia sẻ file đa tầng. Với tính năng cơ bản nhất của dịch vụ bạn có thể tải lên nhiều file mà bạn muốn, giới hạn 200 MB mỗi file. Những tài khoản miễn phí sẽ lưu giữ file trong vòng 30 ngày tính từ lần tải cuối. Tài khoản tính phí với giá 7 USD/tháng có thể nâng khả năng lưu trữ đến 2 GB mỗi file, cho phép duy chuyển file từ trang này sang trang khác trong tài khoản của bạn, ghi nhớ trong thư mục Dropbox, và cung cấp link trực tiếp đến file. Sự tổ chức lưu trữ bằng thư mục cũng giúp bạn chia sẻ tất cả nhóm file một cách dẽ dàng.

3. Dropbox

Dropbox đã giành được nhiều người dùng bằng cách kết nối và đồng bộ hóa việc chia sẻ file lưu trữ trực tuyến với cục bộ. Bạn có thể sử dụng Dropbox một cách độc quyền như là một trang web dựa trên công cụ chia sẻ file để tải lên và tổ chức file trong những thư mục, và chia sẻ một cách dễ dàng cho bạn bè và chính mình. Ngoài ra chức năng Dropbox client còn cho phép bạn chia sẻ file bất kỳ từ máy tính của bạn. Những file này được lưu trong một thư mục Dropbox cục bộ và được đồng bộ hóa một cách tự động với thư mục Dropbox trên web.

4. RapidShare

Dịch vụ RapidShare có đa tầng tài khoản người dùng, nhìn sơ qua nó có thể gây khó khăn cho người dùng mới. Bạn có thể tải lên 200 MB một file đơn mà không cần đăng nhập, và có thể tải xuống 10 lần. Khi tải file lên, bạn được một cơ hội để thiết lập một tài khoản Collector miễn phí mà cung cấp nhiều lựa chọn hơn để lưu trữ và tổ chức file. Tài khoản này sẽ tích lũy điểm, mà bạn có thể chuyển sang tài khoản trả phí. Việc mua một tài khoản có thể gúp bạn nâng cấp khả năng lưu trữ từ 20 GB và tăng khả năng lưu trữ cho mỗi file đến 2 GB.

5. Megaupload

Megaupload, cũng giống như các dịch vụ chia sẻ file khác, nó có 3 mức dịch vụ. Bạn có thể chi sẻ file mà không cần đăng ký – nhưng bị giới hạn ở mức 500 MB, và phải chờ 45s để tải file xuống, cũng như mức ưu tiên thấp hơn trong hàng đợi cùa server. Đăng ký một tài khoản miễn phí bạn sẽ nâng cấp quyền ưu tiên của mình trong hàng đợi server, và tăng khả năng lưu trữ file đến 2 GB, với một kho lưu trữ trực tuyến là 20 GB – không tồi với một tài khoản miễn phí. Với tài khoản trả phí bạn được cung cấp khà năng lưu trữ không giới hạn, không giới hạn kích thước file, không còn thời gian chờ để tải file, thêm vào tính năng mạnh mẽ giống như việc tải một khối file, bảo vệ bằng mật mã, giao thức FTP…

Theo Gizmodo



Bình luận

  • TTCN (0)