Banner trong video. Ảnh: 24h.

Sau một thời gian âm thầm đầu tư khá tốn kém cho hạ tầng kỹ thuật, website chia sẻ video trực tuyến Việt Nam – http://www.clip.vn có vẻ như sắp bắt đầu khai thác quảng cáo. Từ cuối tuần qua, site này đã tung ra chiêu quảng cáo chèn banner vào trong và sau mỗi video clip.

Người ta thấy, khi xem clip đến khoảng giây thứ mười, có một banner bật ra phía dưới cửa sổ xem video. Nếu không click, banner sẽ tự động "biến mất" sau 10 giây. Còn nếu nhấp chuột vào, họ sẽ được dẫn đến trang web có liên quan. Kết thúc mỗi clip, một trong số ba hình ảnh mời xem các clip liên quan như thường lệ đã được thay bằng một banner. Đây là một loại hình quảng cáo mới, được gọi là quảng cáo banner trong video và quảng cáo banner sau video.

Ảnh
Banner sau video. Ảnh: 24h.

Dường như Clip.vn chưa chính thức khai thác loại quảng cáo này mà mới đang thử nghiệm nên chỉ có một banner duy nhất được show ra, mà đó lại là banner về một cuộc thi do chính họ tổ chức.

Hình thức quảng cáo này ngay lập tức hấp dẫn được người truy cập. Theo một kỹ sư công nghệ thông tin làm nhiệm vụ thống kê quảng cáo của Clip.vn, thì chỉ trong 1 ngày, banner thử nghiệm của họ đã đạt chỉ số CTR (số lượng click trên tổng số lượt xem) là 5,54%, cao hơn nhiều so với hình thức quảng cáo banner truyền thống (thường chỉ đạt dưới 0,4%).

Kỹ sư này còn tiết lộ: "Nếu hệ thống kỹ thuật đảm bảo, chúng tôi sẽ sớm triển khai chính thức loại hình quảng cáo này trong nay mai".

Với lợi thế của web video, Clip.vn có thể khai thác quảng cáo bằng rất nhiều hình thức. Quảng cáo banner trong và sau video chắc chắn chỉ là "chiêu" đầu tiên mà site này trình diễn.

(theo 24h)




Bình luận

  • TTCN (0)