Trong khi còn khá nhiều người trong chúng ta chưa hề được chạm tay tới chiếc máy tính bảng iPad thì những anh chàng ở iFixit đã gỡ bung một cái ra. Và lại thế nữa, đó là những gì họ làm, họ không hề thương xót hay hối tiếc gì cả, và họ chắc chắn sẽ không bao giờ dừng, cho đến khi chiếc máy tính bảng iPad hoàn toàn chết.

Cho đến bây giờ, nhóm iFixit đã phát hiện một vài điều lí thú. Một là, việc tháo máy ở những bước đầu tiên khá dễ dàng với một thanh móc bằng nhựa, bạn sẽ không cần phải dùng súng nhiệt hay những công cụ mạnh nào khác. Hầu hết chỗ trống ở trong chiếc máy tính bảng iPad, như bạn có thể đoán được, được chiếm bởi những cục pin Li-ion cho phép bạn có thể xem phim trong vòng 10 tiếng đồng hồ như Steve Jobs đã từng khoe. Mẫu máy phiên bản Wi-Fi cũng có một chỗ trống vừa vặn cho khối 3G. Những hình ảnh của Uỷ ban truyền thông liên bang (FCC) về iPad 3G cũng đã được công bố vài hôm trước.

Tập ảnh: Khám phá nội tạng của iPad (ảnh của FCC) (18 hình)

Những ngạc nhiên bên trong bao gồm những dấu vết trên con chip A4 của Apple, cho ta biết nó được chế tạo bởi Samsung (các nhà sản xuất phần cứng khác cũng liên quan đến những thành phần của chiếc máy tính bảng iPad bao gồm Broadcom và AT&S) và một bộ loa lớn một cách rất ấn tượng, giải thích cho những nhận xét rất tốt về chất lượng âm thanh từ những bài đánh giá. Đồng thời, một điều cũng đáng chú ý đó là logo của Apple trên mặt sau của hộp không chỉ để cho đẹp: đó cũng là nơi của chiếc ăng-ten của thiết bị (có lẽ là dùng cho Wi-Fi và Bluetooth) cư ngụ.

Tập ảnh: Tháo bung iPad Wi-Fi (ảnh của iFixit) (31 hình)

Về phần Macworld, họ rất đau lòng cho chiếc iPad tội nghiệp phải chịu đựng hành động đê tiện này, nhưng họ tin rằng điều đó phục vụ cho mục đích tốt đẹp của nhân loại. Sự hi sinh của chiếc iPad này sẽ luôn được ghi nhận.

Theo Macworld, xem thêm iFixit.



Bình luận

  • TTCN (0)