Thay vì bỏ thời gian tìm kiếm nửa kia hoàn hảo, cứ 4 người Mỹ thì lại có một người coi Internet là "kẻ thay thế", giúp mình khỏa lấp nỗi cô đơn.

Cuộc thăm dò về vai trò của Internet trong cuộc sống con người do Hãng tư vấn truyền thông Zogby tiến hành, nhận thấy có tới 24% người Mỹ tin rằng: Internet có thể thay thế bạn đời trong một khoảng thời gian nhất định.

Tỷ lệ này cao nhất ở nhóm độc thân, khi có tới 31% khẳng định: Họ chẳng cần người yêu, chỉ cần có Net là đã "mãn nguyện".

Zogby cũng nhấn mạnh rằng không có sự khác biệt giữa phái mạnh và phái yếu trong quan điểm này.

Một điểm đáng chú ý là tuổi càng trẻ, thì khả năng "yêu Net" càng cao.

Nếu như tỷ lệ bình quân về sử dụng mạng xã hội ảo (kiểu như MySpace hay Facebook) ở Mỹ chỉ là 27%, thì trong khối 18-24 tuổi, mạng xã hội ảo gần như là thứ-bắt-buộc-phải-có.

Có tới 78% cho biết họ đang có trang web riêng trên MySpace và Facebook. "Nếu ngày nào không truy cập được vào những địa chỉ quen thuộc này, họ sẽ cảm thấy bứt rứt không yên", Zogby cho hay.

Một phát hiện thú vị khác là các Đảng viên Đảng Dân chủ thích xuất hiện trên mạng xã hội ảo hơn Đảng viên Đảng Cộng hòa, với tỷ lệ 32% so với 22%.

Tuy yêu Internet là vậy, nhưng đại đa số người Mỹ đều không thích ý tưởng "cấy ghép" thiết bị điện tử vào trong não, kể cả khi hành động này tuyệt đối an toàn.

Chỉ có 11% số người được hỏi tỏ vẻ sẵn sàng cấy ghép một thiết bị, cho phép họ dùng suy nghĩ của mình để truy cập Internet mà thôi. Ấy thế nhưng cứ 5 người thì lại có một người đồng ý cấy chip vào con nhỏ để theo dõi và quản lý chúng tốt hơn.

(Theo Vietnamnet/Reuters)


Bình luận

  • TTCN (0)