Pacific Airlines - một nạn nhân của nạn đánh cắp mật khẩu tài khoản, thẻ tín dụng để đặt vé máy bay.

Kẻ bị truy nã là Adeyemi, hacker chuyên nghiệp, có nhiệm vụ đánh cắp mật khẩu tài khoản, thẻ tín dụng của các cá nhân trong nước và quốc tế và dùng các thẻ tín dụng này để đặt vé máy bay của các hãng hàng không giá rẻ cho khách hàng của Công ty Hoàng Yến Minh của Nguyễn Hoàng Yến.

Ngày 25/10, Đại tá Phạm Hùng Chiến, Phó Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV - Bộ Công an đã ký quyết định truy nã đối với bị can Opeoluwa Mark Adeyemi (36 tuổi) quốc tịch Nigieria về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 17/10, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với Opeoluwa Mark Adeyemi về tội danh lừa đảo, nhưng cho tại ngoại. Tuy nhiên, ngay sau khi được tại ngoại, bị can này đã bỏ trốn khỏi nơi tạm trú.

Theo thông tin điều tra, Adeyemi đến Việt Nam thuê nhà trên đường An Dương Vương, phường 16, quận 8, TP.Hồ Chí Minh để ở, Opeoluwa Mark Adeyemi cũng là nhân viên kỹ thuật của Công ty TNHH Hoàng Yến Minh do Nguyễn Hoàng Yến làm Giám đốc.

Công tác điều tra đã xác định, Adeyemi là một hacker chuyên nghiệp, hằng ngày có trách nhiệm lên mạng, truy cập và đánh cắp mật khẩu tài khoản, thẻ tín dụng của các cá nhân trong nước và quốc tế. Khi có được các mật mã, Opeoluwa Mark Adeyemi cùng với Nguyễn Hoàng Yến sử dụng những thông tin này để đặt vé máy bay của các hãng hàng không giá rẻ cho khách hàng của Công ty Hoàng Yến Minh.

Tiền mua vé của khách hàng, Adeyemi và Yến chiếm đoạt chia nhau sử dụng còn việc thanh toán tiền vé trên mạng do các chủ thẻ tín dụng phải chi trả hoặc các hãng hàng không phải chịu thiệt hại nếu chủ thẻ phát hiện và không chấp nhận chi trả.

Bằng thủ đoạn này, chúng đã chiếm đoạt của các hãng hàng không nhiều tỉ đồng, chỉ riêng tính thiệt hại được phát hiện và thống kê của Công ty cổ phần Pacific Airlines đã trên một tỉ đồng. Vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

(Theo VNN/CAND)



Bình luận

  • TTCN (0)