Những ngày qua đã có khá nhiều thông tin thú vị liên quan đến điện thoại khủng N8 sắp được Nokia ra mắt và về giao diện mới của hệ điều hành đang rất được chờ đón MeeGo.

Trước hết có hai tin đồn về điện thoại Nokia N8 bao gồm một tin xấu và một tin tốt. Tin xấu là thời gian ra mắt chiếc điện thoại này của Nokia theo dự kiến ban đầu khoảng cuối tháng 8 đã bị đẩy lùi đến gần cuối tháng 9. Đặc biệt thông tin này cùng được đưa ra bởi hai người hoàn toàn độc lập và được khẳng định là khá chắc chắn.

Cũng theo những tin đồn này thì một số nơi trên thế giới sẽ có Nokia N8 sớm hơn những nơi khác. Một số cộng đồng mạng ở Ấn Độ cho biết họ đã có xác nhận chính thức từ văn phòng Nokia Ấn Độ về việc N8 sẽ có mặt tại Ấn Độ trước cả Châu Âu và dự kiến vào khoảng tuần đầu của tháng 9.

Theo kế hoạch của Nokia thì vào ngày 16/9 tại Pháp Nokia sẽ tổ chức bữa tiệc chào đón sự ra mắt N8.

Đó là tin xấu, còn tin tốt là Nokia N8 sẽ được trang bị trình duyệt hoàn toàn mới. Sau khi Nokia N8 được giới thiệu rất nhiều người tỏ ra không hài lòng về trình duyệt Internet. Nó tỏ ra khá xấu và kém hơn nhiều so với trình duyệt mà Nokia đã có trên N900, nó cũng không có nhiều cải tiến so với trình duyệt trên các thế hệ cũ S60.5 và cũng khó có thể so sánh với các đối thủ hiện tại. Chính vì những phàn nàn này, Nokia đã phải làm việc cật lực để cho ra một phiên bản trình duyệt mới cho thiết bị chạy Symbian S^3 này. Mục tiêu của Nokia là có trình duyệt mới ngay trong buổi ra mắt, nếu không kịp thì sẽ được tích hợp trong gói cập nhật firmware vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 11.

Thêm một tin vui nữa cho những người đang chờ đón N8 là codec DivX sẽ được tích hợp vào chương trình xem phim của hệ điều hành. Bên cạnh DivX Nokia cũng bổ sung một số bộ giải mã có bản quyền khác. Như vậy người dùng N8 có thể xem những đoạn video hay cả bộ phim được tải từ trên mạng về mà không cần phải dùng các chương trình để chuyển đổi sang định dạng chuẩn hay phải dùng chương trình chơi của các hãng thứ 3.

Tuần qua một đoạn video được quay từ chương trình giả lập chạy trên máy tính đã cho thấy một số điểm mới trong giao diện của MeeGo. Người xem có thể thấy khá chi tiết về màn hình nhà, các tính năng kết nối bạn bè, danh bạ, tải ứng dụng từ Ovi và chương trình nghe nhạc. So với giao diện được giới thiệu lần trước thì giao diện lần này khá ấn tượng và bắt mắt.

Theo Unwiredview



Bình luận

  • TTCN (0)