Giao diện trên Photoshop Lightroom

Adobe đã vừa cập nhật bản mới Lightroom 3.2 Release Candidate và Photoshop Camera Raw 6.2 Release Candidate, giúp người dùng chỉnh sửa ảnh hiệu quả hơn và giảm bớt thời gian sắp xếp thư viện ảnh.

Adobe đã vừa cập nhật Lightroom – một trình xử lý ảnh chuyên nghiệp, được thiết kế để có thể làm việc liên thông với Adobe Photoshop - cùng với Camera Raw.

Lần cập nhật này cho 2 công cụ Photoshop Lightroom, Camera Raw mở rộng định dạng ảnh thô (RAW) có thể hỗ trợ đến 12 dòng máy camera mới, cải tiến phần thông số hiệu chỉnh của một số ống kính (có sẵn trong phiên bản Lightroom 3 và Camera Raw 6.1); thêm vào đó thông số hiệu chỉnh của hơn 50 ống kính mới, giúp các nhiếp ảnh gia có thể tự động chỉnh sửa độ méo hình hay các hiệu ứng quang sai, để bức ảnh trở nên hoàn hảo hơn.

Một số dòng camera mới có thể kể đến, gồm có: Panasonic DMC-FZ100, Panasonic DMC-FZ40 (FZ45), Panasonic DMC-LX5, Pentax 645D, Samsung NX10, Samsung TL500 (EX1), Sony A290, Sony A390, Sony Alpha NEX-3 và Sony Alpha NEX-5.

Bên cạnh đó, 2 công cụ cập nhật mới này sẽ tập trung cải tiến chất lượng màu và khử nhiễu hình ảnh cho những camera có hỗ trợ định dạng RAW - DNG trong các phiên bản trước của Lightroom và Camera Raw như Casio EXILIM EX - FH100 (DNG) và Leica S2 (DNG).

Riêng Lightroom 3.2 cung cấp cho người dùng khả năng xuất bản trực tiếp các hình ảnh lên Facebook - một cải tiến dựa trên thông tin phản hồi của khách hàng dùng phiên bản Lightroom 3.0 trước đó. Công cụ Lightroom sẽ giúp những nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư dễ dàng nhập (import), quản lý, cải tiến và trình diễn số lượng lớn hình ảnh.

Những người dùng bản Lightroom 3 sẽ được tải miễn phí Lightroom 3.2 Release Candidate, còn người dùng Photoshop CS5 sẽ tải miễn phí bản Photoshop Camera Raw 6.2 Release Candidate. Hai công cụ được cập nhật và có sẵn trên Adobe Labs, xem thêm chi tiết ở http://labs.adobe.com/uk.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)