Apple được biết đến với những fan cuồng tín sẵn sàng tấn công ai trên mạng dám ám chỉ công ty này và những sản phẩm của nó là không hoàn hảo. Nhưng bây giờ, điều đó đã thay đổi: Bandwatch thấy rằng Apple bắt đầu trở thành thương hiệu bị xỉ vả nhiều nhất.

Công ty phân tích thông tin xã hội Brandwatch gần đây đã công bố một nghiên cứu cho rằng Apple là thương hiệu thường được đi kèm với thuật ngữ #fail. Thuật ngữ này bắt nguồn từ Twitter (hashtag), nhưng nay được dung rộng rãi trên Internet với nghĩa nhạo báng hoặc chỉ trích.

Theo Brandwatch, hashtag này được dùng cho Apple và những sản phẩm của hãng nhiều hơn những công ty khác. Theo tờ Economic Times, bản báo cáo nói rằng:

“Trong tháng trước, Apple được nhắc đến 1204 lần trên Twitter kèm theo hashtag #fail. Phần lớn trong số đó nói về Apple nói chung, trong khi những người khác thì phàn nàn về những sản phẩm cụ thể như iPhone, IPad và Mac”.

Nhưng những sự chỉ trích đó không chỉ dừng lại trên Twitter, chúng còn xuất hiện trên các blog. Đặc biệt phổ biến là những phàn nàn về vấn đề thu sóng và ăng ten của iPhone.

Thật dễ dàng để gạt bỏ những báo cáo kiểu thế này. Nhưng trên thực tế, đây là một dấu hiệu nguy hiểm cho Apple. Apple nổi tiếng với những sản phẩm chất lượng, nhưng nếu chất lượng này giảm thì đồng nghĩa với sản phẩm bán ra giảm. Hiện tại thì Apple vẫn chưa phải gánh chịu nhiều vì điều này. Nhưng nếu những quan điểm tiêu cực tiếp tục tang vọt, Apple có thể sẽ phải chịu hậu quả.

Trong danh sách này còn có Facebook ở vị trí thứ hai, Nokia thứ ba, và thứ tư là BBC. Cũng dễ hiểu tại sao Facebook và Nokia có trong danh sách này, nhưng còn BBC? Phải chăng là vì giọng nói sang trọng một cách khó ưa của những người đọc bản tin?

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)