Cuối tuần qua Packt Publishing đã công bố sản phẩm đoạt giải chung cuộc cho hệ quản trị nội dung (Content Management System: CMS) mã nguồn mở xuất sắc nhất. Năm nay, Drupal được vinh dự giành danh hiệu này, đẩy Joomla! xuống vị trí thứ hai. Xếp thứ ba là một ứng dụng không phổ biến ở Việt Nam: CMS Made Simple.

Kết quả cuộc cuộc bình chọn dựa vào 18 000 lá phiếu bầu chọn trên Web và đánh giá của hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực.

Năm ngoái, hai vị trí đầu tiên cũng thuộc về Joomla! và Drupal, và chất lượng của hai sản phẩm này một lần nữa được khẳng định trong cuộc bình chọn năm nay. Tuy cả hai chưa có sự đột phá lớn nào trong năm nay, nhưng phiên bản thử nghiệm của Drupal 6 nổi trội hơn so với Joomla! 1.5, khi mà Joomla! 1.5 chỉ đơn thuần là cải thiện một số tính năng trong bản 1.0 phát hành cách đây 3 năm.

Jeff Eaton, nhà phát triển và người đóng góp chính cho Drupal, phát biểu: "Đây là vinh dự lớn cho cộng đồng Drupal và hàng ngàn cá nhân đã đóng góp cho dự án. Chúng tôi đã làm việc vất vả để Drupal trở nên mềm dẻo, dễ dùng và scalable hơn bao giờ hết."

Joomla! cũng giành được một giải nhất cho CMS nguồn mở PHP tốt nhất. Ngoài ra còn giải thưởng cho sản phẩm triển vọng (MODx), CMS không dùng PHP (mojoPortal) và mạng xã hội nguồn mở (WordPress). Thông tin chi tiết có tại packtpub.com.

Hải Nam. 




Bình luận

  • TTCN (9)
Hải Nam  30904

Mặc dù cuộc bình chọn OS CMS của Packt có thể nói là uy tín nhất, nhưng vẫn chưa đủ chất lượng. Không hiểu sao mà các CMS lại chia nhau giải thưởng: CMS tốt nhất thuộc về Drupal, CMS PHP thuộc về Joomla! trong khi Drupal cũng dùng PHP!

Nếu nhìn cách bỏ phiếu: mỗi thể loại chỉ có 3 giám khảo (kể cả người dùng là 4) chấm điểm, mà thang điểm lại là 3-2-1 (cho các sản phẩm xếp hạng 1-2-3) thì làm sao mà có độ chính xác cao được?

Nhìn số lượng phiếu bầu: 3 tháng trời, quảng cáo kêu gọi rầm rộ, cuối cùng chỉ có tổng cộng 18 000 lượt bình chọn - một con số khá khiêm tốn.

Nemo Nguyen  21665

Mai mốt sẽ có thêm cộng đồng Brupal Việt cạnh tranh với Joomla Việt Big Grin

Thế Hồng

Drupal Vietnam

Cộng đồng người Việt sử dụng Drupal: http://bit.ly/cEHBW0

Minh Đăng

Hôm qua tôi cũng thắc mắc như Hải Nam vậy, xem một hồi thì đoán là cái Drupal đoạt giải thưởng tổng hợp còn vì nó được đánh giá cao về trong bầu chọn về mạng xã hội (cái mà Wordpress đứng nhất). Về coding ở PHP thì Joomla hơn, còn Drupal tổ chức các chức năng tốt hơn.

Hải Nam  30904

5 thể loại mỗi thể loại có 3 giám khảo khác nhau. Không rõ tiêu chí thế nào, nhưng mỗi GK chỉ đưa ra thứ hạng của 3 sản phẩm họ coi là tốt nhất, các sản phẩm đó sẽ được 3, 2, 1 điểm, rồi cộng lại xếp hạng!

Nếu xem chi tiết trong code PHP thì sẽ thấy rõ code khá cũ kĩ và lạc hậu. Bản 1.5 được viết lại theo MVC thì tốt hơn, nhưng vì muốn giữ 100% tương thích với 1.0 (cũng là Mambo 4.5 của 3 năm trước) nên vẫn lộn xộn.

Jingjang

chúa ơi

Welcome to Drupal Vietnam Community http://drupalvn.org

Hải Nam  30904

Vừa mới đọc lại, có một chi tiết là sản phẩm đem ra so sánh là các phiên bản mới nhất, nghĩa là bản Joomla! 1.5 và Drupal 6.0 (đều là các bản thử nghiệm)

thu Phương

drupal

Minh thi khong danh gia cao drupal, co the duoc danh gia cao ve tinh de cai modun, ca cac modun duoc viet theo cac method, quen voi cac sinh vien hoc lap trinh.
http://www.lea.vn

beetbe.com  1

Beetbe drupal web development

Drupal tốt cho Developer, SEO quá tốt. Extensible hơn Bất kỳ CMS nào mình đã từng sử dụng