Cước lưu lượng 3G dịch vụ Mobile Internet được giảm tới 80%. Ảnh minh họa: Đ.T

Ba mạng di động lớn vừa quyết định giảm tới 80% cước lưu lượng cho dịch vụ Mobile Internet để kích cầu. Mức đại hạ giá còn khủng hơn nhiều ở dịch vụ Mobile Broadband với 94%.

Với dịch vụ 3G, nếu như trước đây các mạng lớn chỉ thực hiện khuyến mại thì giờ đây đã chuyển sang giảm cước cực lớn. Dịch vụ Mobile Internet của Viettel và MobiFone được giảm cước lưu lượng ngoài gói từ 50 đồng cho 10 KB xuống còn 10 đồng (giảm 80%). Riêng VinaPhone, mức cước mới là 15 đồng cho 10 KB (giảm 70%).

Đại diện của cả 3 hãng viễn thông này đều cho biết, mức giảm cực mạnh nói trên nhằm mục tiêu kích thích mạnh khách hàng sử dụng dịch vụ truyền tải dữ liệu tốc độ cao trên di động mà 3G đem lại.

Đối với dịch vụ Mobile Broadband, cả 3 mạng đều có mức cước lưu lượng giống nhau là 65 đồng cho 1 MB. So với mức cước trước đây là 1.024 đồng cho 1 MB thì cước mới chỉ bằng 6%.

Một điểm đáng lưu ý là dịch vụ FastConnect 3G (MobiFone) và Mobile Broadbank (VinaPhone) đều có thể dùng với sim khuyến mại, còn D-Com 3G của Viettel vẫn phải sử dụng sim riêng và trừ tiền ở tài khoản gốc. Do vậy, nếu khách hàng dùng dịch vụ trả trước với sim khuyến mại thì mức cước thực tế của VinaPhone và MobiFone sẽ rẻ hơn nhiều mức 65 đồng 1 MB.

Giả thích về lí do giảm cực mạnh cước 3G tại 2 dịch vụ chủ chốt, một lãnh đạo của MobiFone cho biết, đây là một hành động nhằm kích cầu mạnh hơn nữa, giúp khách hàng có thể dùng 3G với chi phí thấp nhất. Ông này cũng cho biết thêm, cước 3G không nằm trong danh mục giới hạn giảm 15% của cơ quan quản lí nên mức hạ cao hơn.

Trong khi giảm cực mạnh cước 3G, cả 3 nhà mạng vẫn phải tiếp tục đầu tư lớn. Số tiền đổ vào 3G khủng nhất thuộc về Viettel – 12.789 tỉ đồng trong 3 năm, MobiFone và VinaPhone cộng lại khoảng 9.000 tỉ đồng.

Trả lời về khả năng hoàn vốn 3G trong những năm tới, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, điều này cần có thời gian và chưa thể thu lợi nhuận với 3G trong thời gian ngắn.

Ông Hùng cho rằng, sắp tới khi giá một máy di động 3G giảm xuống dưới 60 USD thì thị trường sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ 3G và giảm cước là bước đi đón đầu.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (8)
nha-mang-shit

giảm rồi tăng à

Các nhà mạng tăng/giảm, thay đổi chính sách liên quan đến 3G xoành xoạch, chỉ vì lợi ích của nhà mạng mà thôi. Trước đây có gói unlimit thì giờ tạch mất rồi, ko có thông báo gì rõ ràng, giờ giảm để câu rồi mai mốt tăng lên vù vù à, trong khi người dùng đã đầu tư thiết bị mất rồi

Tran Qui

Chuẩn Không Cần Chỉnh

DenZ

Giá cước chính đáng thôi

Bạn ơi!

Nếu cứ duy trì tính chất gói cước Moblie internet cũ là cho xài ko giới hạn, thì cứ với kiếu xài của dân VN mình thì cho dù có 1000 pác BILL cũng ko có tiền mà bù lỗ nổi. Đã gọi là Moblie internet thì chỉ dùng cho ĐTDĐ mà bạn cứ cắm vào máy tính thì ai chịu cho nổi.

Thử ngẫm xem 1 gói cước ADSL hiện nay có tốc độ gần tương đương với 3G thì bạn cũng phải chi ra hơn 300.000đ cho 1 tháng, trong khi đó với 3G bạn bạn chỉ cần mua 1 cái sim khuyến mãi 70.000đ - 80.000đ là đã có 280.000đ - 300.000đ nhiều lắm chỉ cần mua thêm 1 card 20.000đ nữa là đã có thể xài phủ phê nguyên tháng. Vậy chi nhà mạng chỉ có thể lấy tối đa của bạn là 100.000đ, trong khi 3G mới triển khai chưa bù lỗ tiền tiền cơ sở hạ tầng, chưa kể chi phí truyền tải dữ liệu của 3G  có thể tốn kém hơn là ADSL. Thử hỏi với 100.000đ mà bạn bỏ ra thì nhà mạng phải bù lỗ lại bao nhiêu...

Hoàng Duy, BRTV

Bài viết này có một sai sót???

Mình đang dùng D com 3G của Viettel, mình thấy khi có khuyến mãi (tặng thêm giá trị thẻ nạp...) thì dịch vụ này vẫn được được hưởng khuyến mãi, và dùng thì vẫn trừ tiền ở tài khoản khuyến mãi trước. Nhưng theo bài lại nói:

"Một điểm đáng lưu ý là dịch vụ FastConnect 3G (MobiFone) và Mobile Broadbank (VinaPhone) đều có thể dùng với sim khuyến mại, còn D-Com 3G của Viettel vẫn phải sử dụng sim riêng và trừ tiền ở tài khoản gốc. Do vậy, nếu khách hàng dùng dịch vụ trả trước với sim khuyến mại thì mức cước thực tế của VinaPhone và MobiFone sẽ rẻ hơn nhiều mức 65 đồng 1 MB.".

Có thể người viết muốn nói đến dịch vụ truy cập 3G cho di động (cả ba mạng đều gọi là Mobile Internet). Dịch vụ này thì đúng là Viettel không dùng tiền trong tài khoản khuyến mãi (mức cước sử dụng là 10đ/10KB). Không biết có đúng là Mobifone và Vinaphone dùng tài khoản khuyến mãi không, nhưng xin trích từ trang chủ  Mobifone 3G:

'Số tiền hiện có trong tài khoản sẽ không được chuyển khi thuê bao chuyển đổi. Riêng đối với trường hợp thuê bao nạp tiền trước khi chuyển đổi dịch vụ (chuyển đổi trong ngày) thì số tiền có trong tài khoản sẽ được chuyển đổi theo quy định hiện hành. "http://bit.ly/75QWTa

Và lược từ Vinaphone 3G http://bit.ly/cYZ9fI: Toàn bộ tiền trong TK gốc và khuyến mãi sẽ được chuyển theo lưu lượng sử dụng với giá 1000đ/3MB (tương đương 333đ/MB).

Bạn vẫn có thể không chuyển đổi sang các dịch vụ 3G cho máy tính mà vẫn sử dụng được 3G với Mobile Internet (1024đ/1MB, tính block tùy từng mạng). Như vậy, bạn thử tính: bạn mua một sim khuyến mãi với giá 50.000đ thì có 160.000đ trong tài khoản. Bạn chuyển sang dịch vụ 3G cho máy tính (với Mobifone thì toàn bộ tiền sạch bách, với Vinaphone thì bạn chỉ sử dụng được 480MB, còn Viettel thì không thể chuyển đổi được). Bạn sử dụng Mobile Internet thì với cả ba mạng, bạn chỉ có thể dùng 132MB. Nhưng với một sim đăng ký ngay từ đầu, vẫn với 50.000đ, bạn được sử dụng 769MB. Như vậy thử hỏi, Mobifone và Vinaphone rẻ hơn ở chỗ nào?

Cứ nhằm vào 3 đại gia nhưng chẳng ai nhắc tới tân binh EVN. Dù không có vùng phủ sóng rộng cũng như chỉ có thuê bao trả sau nhưng EVN có mức giá chỉ 44đ/MB ngay từ khi khai trương. Nhất là giờ đã có USB không khóa mạng chính hãng, nếu ở thành phố lớn thì dùng EVN, còn hay đi công tác thì dùng 3 sim còn lại.

chán nản

Giảm báo cáo, tăng làm thinh

Chiêu của các nhà mạng đó. cứ giảm giá cước là nói bô bô cho mọi người biết. còn khi tăng giá cước cứ lẳng lặng áp dụng hoặc thông báo rất sơ sài qua sms. đúng là vui thật đấy

Hoàng Duy, BRVT

Thêm một sự vô trách nhiệm của nhà mạng!!!

Nếu bạn gọi đến số dịch vụ khách hàng của Mobifone, vào mục các dịch vụ 3G thì Fast Connect có hai gói cước ultimate, trong đó gói 7.2Mbps là 300.000đ/tháng. Không biết đây là thông tin chưa kịp cập nhật hay là muốn lừa đảo khách hàng?

Nguyễn Anh Duy  628

Chỉ sử dụng để chữa cháy thôi.!

Tôi là 1người dùng Internet ở vùng xa ,ADSL thì chưa biết thế nào (không biết có kéo đến được không) ,từng tìm hiểu qua nhiều DV broadband của các nhà mạng nhưng thấy nản quá ,tất cả chỉ dừng lại ở miễn phí 5GB (Vinaphone thì được 6GB) ,trong khi nhu cầu của tôi lại cao hơn nhiều ,nghĩ đến số tiền phải trả cho lưu lượng vượt mức mà thấy ngán .Nếu để "cày" Internet nhiều thì ADSL vẫn là số 1,3G chỉ đe đi "cứu hoả" thôi .!

Hoàng Duy, BRVT

Theo mình thì dùng 3G cũng có nhiều cái lợi

Dù không còn gói cước ultimate nữa, nhưng theo mình 3G vẫn có nhiều cái lợi:

  1. Các khuyến mãi: một tháng có tới 3 - 4 lần khuyến mãi 100% rồi 50% thẻ nạp. Thử tính: vào khuyến mãi 100% bạn nạp thẻ cào 300.000đ, vậy là bạn có 600.000đ trong tài khoản. Như vậy, tương đương với giá chỉ còn một nửa: 32,5đ/MB. Với mức giá này, bạn dùng 1GB hết 33.280đ, nếu bạn dùng adsl của Viettel gói Home E (2560/512 Kbps) bạn hết 43.008đ, cộng 30.000đ thuê bao tháng và 10% GTGT là 80.308đ hay dùng MegaVNN gói MegaEasy (3.072Kbps/512Kbps) là 77.088đ. Rõ ràng là có sự chênh lệch rất nhiều.
  2. Không có thuê bao tháng (như đã tính như trên) nếu bạn dùng trả trước, mà mình nghĩ nên dùng trả trước cho linh hoạt.
  3. Nếu bạn là sinh viên, có chính sách ưu đãi cho sinh viên.
  4. Được lựa chọn mạng sử dụng (nếu có USB không khóa mạng).
  5. Tốc độ tương đối tốt (mình kiểm tra trên Speedtest.net, tốc độ download luôn trên 5Mbps) và xem video trên Youtube cũng rất tốt.
  6. Dễ sử dụng: cắm vô là xài ngay. Lúc mới đăng ký ADSL, mình phải gọi kĩ thuật mấy lần vì đủ thứ thông số.
  7. Di động.

Đúng là không phù hợp với ai có nhu cầu lớn, nhưng mình nghĩ sau một thời gian, khi nhu cầu tăng trở lại thì sẽ có thôi.